Ăn ngon

Gợi ý "bữa tối kiểu Pháp" cho buổi sum họp cuối tuần

Những cơn gió mùa se se lạnh ùa đến mọi ngóc ngách phố phường và lòng người đưa cảm xúc của chúng ta hướng về những bữa tối ấm cúng bên gia đình. Cuối tuần rồi, Afamily xin gợi ý “bữa tối kiểu Pháp” lạ vị, bổ dưỡng và tiết kiệm thời gian dành cho những chị bận rộn nhưng “thích bày vẽ” cho chồng con nhé.

1. Món thịt bò hầm nấm thơm phức siêu tốc trong 10 phút

Nguyên liệu: 500g thịt bò, 2 muỗng sốt cà chua đặc, 1 ly rượu vang đỏ, 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây, 1 củ hành tây, ½ cây cần tây, 200g nấm tươi, 2 muỗng canh bơ, 1/2 bó rau mùi tây, 1 chút bột mì, Dầu oliu ½ quả chanh, Dầu thực vật, Rau húng tây, Gia vị: muối, hạt nêm, hạt tiêu 1 tấm giấy nướng.

Thực hiện

Bước 1: sơ chế nguyên liệu: Thịt bò các bạn thái thành những miếng vuông vừa ăn.Nấm tươi các bạn rửa sạch. Khoai tây các bạn gọt vỏ rồi cắt thành những khoanh dày. Sơ chế cà rốt, hành tây, cần tây, rau mùi….

Bước 2: Thực hiện Ướp thịt bò cùng muối và tiêu trong 10 phút, rắc bột mì phủ kín từng miếng thịt bò. Bắc dầu lên bếp lần lượt xào thịt bò và rau củ cùng bơ. Chú ý nhé, gần kết thúc quá trình xào rau củ chúng ta nhớ cho sốt cà chua và rượu vang đã chuẩn bị, đảo đều tay và liên tục, cho thịt bò vào và châm nước cùng chút húng tây. Chúng ta tiếp tục hầm trong khoảng 40 phút trên lửa đều vừa đến khi nào thấy thịt bò và rau củ đều mềm thì các bạn có thể tắt bếp và nhớ nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị nhé.

Bước 3: Trình bày : Thịt bò hầm múc ra bát, thêm một ít nước chanh và dầu oliu vô, khuấy đều để món ăn chuẩn vị Pháp.

Lưu ý khi làm món thịt bò hầm nấm kiểu Pháp

- Nên chọn phần thịt như bắp bò, đùi bò, gân bò, để món bò hầm được ngon nhất

- Để tiết kiệm thời gian và giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng, hương vị món ăn, Afamily khuyên bạn nên hầm thịt bằng nồi áp suất được cấu tạo bằng hợp kim nhôm phủ lớp sơn chống dính củaWhitfortd giúp truyền nhiệt tốt và chống bám dính thức ăn trong nồi. Hiện trên thị trường có nồi áp suất điện KoriHome PCK 588 nhập khẩu Hàn Quốc có 15 chế độ nấu, ninh, hầm khác nhau và có thể điều chỉnh áp suất, thời gian nấu, nhiệt độ, thời gian nấu chín giúp bạn thời gian và công sức. Sau khi sơ chế qua (khoảng 10 phút), bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, cài đặt chế độ nấu và thời gian rồi quay ra làm các món khác.

Món thịt bò hầm nấm kiểu Pháp sẽ mang đến cho gia đình bạn hương vị mới lạ hấp dẫn cho bữa tối cuối tuần: Thịt bò vừa mềm; rau củ mềm, ngọt đậm đà, vàng thơm mùi bơ. Các bạn hãy ăn kèm món ăn này với cơm nóng hay bánh mì để có một bữa ăn hoàn hảo nhé.

Món ăn rất dễ thực hiện và nguyên liệu cũng dễ kiếm và đặc biệt bạn sẽ tiết kiệm thời gian với sự hỗ trợ của những món gia dụng thông minh.

2. Salad thập cẩm kiểu Pháp tươi mát, thơm ngon

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn đã có một món ăn thơm ngon và hấp dẫn đãi cả nhà trong những ngày cuối tuần rồi. 

Nguyên liệu: (4 người ăn) 400g thịt heo hay bò hầm, 3 trái ớt Đà Lạt, 1 cây rau diếp xanh, 2 củ tỏi, Một ít cần tây, rau ngải thơm, 12 củ khoai tây (khoai bi), 2 muỗng súp củ hành ngâm giấm, Dầu ôliu, giấm, Mù tạt, muối, tiêu, Bánh mì nướng.

Cách làm: Ớt Đà Lạt nướng hơi cháy vỏ, lột vỏ, bỏ hột, cắt sợi. Luộc khoai tây 15 phút trong nước có muối. Cắt thịt hầm thành lát mỏng. Cắt nhỏ cần tây với rau ngải. Rửa rau diếp xoăn. Trộn một muỗng súp giấm, một muỗng cà phê mù tạt, 4 muỗng súp dầu ôliu, 2 tép tỏi lột vỏ cắt đôi. Bỏ rau diếp xoăn, thịt, khoai tây, ớt Đà Lạt, củ hành ngâm giấm vào tô lớn, bỏ thêm cần tây, rau ngải cắt nhỏ vào, đổ giấm lên rồi trộn đều.

Soup hành kiểu Pháp – khai vị nhẹ nhàng

Một miếng lườn gà nhỏ, bột mỳ, hành tây, phô mai, kem tươi, một thìa dầu ô liu, gia vị là tất cả những thứ bạn cần cho nồi soup hành kiểu Pháp này. Lần lượt như này nhé: Thịt gà luộc chín xé tơi nhỏ, đun sôi nước dùng gà cho hành đã sơ chế, dầu oliu và muối tiêu vào đun cho đến khi hành chín có màu trắng trong. Tiếp theo quy trình bạn cho thịt gà, bột mỳ và kem tươi vào khuấy nhẹ và múc ra bát thưởng thức. Lưu ý nhỏ là món này được làm cuối cùng bạn nhé để khi bày món các “thực khách thân yêu” sẽ được hưởng trọn vị nóng hổi thơm nồng nàn của món ăn. Đó là lý do tại sao món khai vị được Afamily “ngược đời” xếp cuối danh sách.

Bạn đừng quên bài trí thêm ly rượu vang bordeaux Pháp cho tròn vị nhé!

Nồi áp suất điện KoriHome PCK – 558 cho phép bạn:

- Thoải mái điều chỉnh áp suất, nhiệt độ, thời gian nấu chín giúp bạn có bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng tối ưu.

- Có 15 chế độ nấu, ninh, hầm cho các nhóm thực phẩm khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể làm chủ căn bếp của mình để sáng tạo ra các bữa ăn hàng ngày thêm phong phú mà vẫn tiết kiệm thời gian.

- Nồi được cấu tạo bằng hợp kim nhôm phủ lớp sơn chống dính cao cấp củaWhitfortd giúp truyền nhiệt tốt và chống bám dính thức ăn trong nồi.

- Nắp được thiết kế nối liền giúp đóng mở thuận tiện, gioăng nắp nồi cũng có thể tháo rời dễ dàng thuận lợi cho công việc làm vệ sinh nồi sau khi sử dụng.

- Van khóa an toàn thông minh: Nồi nấu không hoạt động nếu nắ chưa đóng kín và khóa chặt lại hoặc không mở nắp được khi áp suất trong nồi chưa xả hết.

- Bảo hành thiết bị 2 năm

- Thiết kế sang trọng, hiện đại

aFamily

      © 2021 FAP
        885,518       59