Xã hội

Sửa chữa và bàn giao 20 căn nhà 134 cho đồng bào dân tộc ít người

(ĐN) - Sáng 18-8, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới đã trao quyết định bàn giao sửa chữa nhà 134 cho các hộ đồng bào dân tộc ít người tại xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ.

Ông Huỳnh Văn Tới_ Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh tặng quà cho các đồng bào dân tộc
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc ít người

Qua khảo sát của huyện Cẩm Mỹ, 20 căn nhà của các hộ đồng bào Chơ ro xã Xuân Mỹ được xây dựng theo chương trình 134 của Nhà nước từ năm 2004 đã bị hư hỏng, xuống cấp. Đến nay, sau 2 tháng thi công, các ngôi nhà đã được sửa chữa hoàn thành, nền nhà được lát gạch bông, thay mái tôn, đồng thời quét sơn lại toàn bộ.

Tổng kinh phí dành cho đợt sửa chữa nhà 134 lần này là 487 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh vận động Chùa Bửu Quang (huyện Xuân Lộc) số tiền 300 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo MTTQVN tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại do huyện Cẩm Mỹ hỗ trợ.

Ông Vũ Thanh Tùng- Phó bí thư thường trực huyện Cẩm Mỹ trao quyết định cho các hộ đồng bào sữa nh
Ông Vũ Thanh Tùng, Phó bí thư thường trực huyện Cẩm Mỹ trao quyết định cho các hộ đồng bào được sửa nhà

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao 20 nồi cơm điện, 20 phần gạo cho các hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thức, nhằm giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc có chốn an cư vững vàng, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Đinh Tài

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,416       51