Xã hội

Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện cho Liên hiệp Hội KHKT địa phương

(ĐN)- Mới đây, tại tỉnh Khánh Hòa, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KHKT) Việt Nam phối hợp với với Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho các Liên hiệp hội địa phương.

TS. Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch  Liên hiệp hội Việt Nam chia sẻ tại hội nghị.
TS. Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chia sẻ tại hội nghị.

Các học viên tham dự khóa tập huấn đã được tìm hiểu nhiều nội dung và kỹ năng liên quan đến công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội như: Kỹ năng xây dựng, đề xuất nhiệm vụ; phương pháp và cách tiếp cận; kỹ năng viết báo cáo tư vấn, phản biện và giám định xã hội...Đồng thời, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay tại địa phương mình để các đơn vị khác học tập.

Tại Đồng Nai, theo Phó chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Nguyễn Văn Liệt, thời gian qua, Liên hiệp hội Đồng Nai đã tập hợp, phát huy và khai thác tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong đó, có một số dự án quan trọng như: Báo cáo quy hoạch điều chỉnh tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai thời kỳ đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025; Nạo vét suối Săn Máu, TP. Biên Hòa; Hồ chứa nước Cà Ròn, huyện Định Quán…

Lê Nghĩa

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,419       67