Thời cuộc

Bà mẹ Trung Quốc sinh tư tự nhiên

Một bà mẹ Trung Quốc khiến các bác sĩ bất ngờ khi thụ thai tự nhiên và sinh hạ 4 bé gái giống hệt nhau.

ba-me-trung-quoc-sinh-tu-tu-nhien

4 em bé trong khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Nhi trường Đại học Phúc Đán, Thượng Hải. Ảnh: China.org.cn

Theo Shanghai Daily, bốn bé gái sinh tư cùng trứng, giống hệt nhau vừa được xuất viện về nhà hôm 22/9 sau hai tháng nằm điều trị trong bệnh viện nhi thuộc trường Đại học Phúc Đán, Thượng Hải. Các bác sĩ cho biết đây là ca sinh tư thứ ba chào đời ở bệnh viện trên trong vòng 12 năm qua và là ca đầu tiên sinh tư cùng trứng. Các bé có cân nặng lần lượt là 780 gram đến 1,1 kg, trong khi một đứa trẻ đủ ngày tháng thường nặng khoảng 3 kg. 

Thông thường, tỷ lệ mang thai bốn tự nhiên cùng trứng là 1 trong 15 triệu ca. 

"Do các bé sinh non nên nhiều cơ quan trong cơ thể chưa phát triển đầy đủ, đặc biệt là phổi", Cao Yun, giám đốc khoa chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của bệnh viện, nói. 

Wu Weiqing, mẹ của bốn bé gái, thì cho hay cô rất biết ơn các bác sĩ và y tá trong viện, đồng thời khẳng định các con khó có thể khỏe mạnh bình thường nếu không có sự chăm sóc của đội ngũ các y bác sĩ. 

Chi phí điều trị của ca sinh tư này là 400.000 nhân dân tệ (60.000 USD), trong đó hai tổ chức từ thiện đã đứng ra hỗ trợ 300.000 tệ. 

Wu cho biết các bác sĩ ở tỉnh Giang Tây nơi cô sống kết luận cô mang thai ba và gợi ý Wu nên đến Thượng Hải sinh con để được chăm sóc tốt hơn. Tuy nhiên, khi đến Trung tâm Sản phụ khoa của bệnh viện Đại học Phúc Đán thì cô mới biết thực ra đang mang trong mình 4 đứa trẻ. Wu, người đã có một con trai và một con gái, cho hay cô mang thai ngoài kế hoạch. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

sinh tư, giống hệt nhau, trẻ em, Trung Quốc, thụ thai tự nhiên - Bà mẹ Trung Quốc sinh tư tự nhiên


      © 2021 FAP
        2,831,416       59