Thời cuộc

Indonesia cấm teen hẹn hò vào buổi tối

Các cặp tình nhân tuổi teen ở Tây Java, Indonesia, không được phép hẹn hò sau 9h tối và có thể bị buộc phải kết hôn nếu vi phạm quy định này.

Teen-5093-1441330722.jpg

Ảnh minh họa: Alamy

Dedi Mulyadi, người đứng đầu huyện Purwakarta, tỉnh Tây Java, dự định sẽ áp dụng "lệnh giới nghiêm về hẹn hò vào buổi tối" đối với những thiếu niên dưới 17 tuổi. "Nếu bị bắt gặp phá vỡ quy định này ba lần, hội đồng làng có quyền buộc cha mẹ hai bên phải làm lễ cưới cho chúng", ông Mulyadi nói. 

Quan chức này giải thích quy định mới là nhằm ngăn chặn sự suy đồi đạo đức của xã hội hiện đại, bao gồm sự gia tăng tình trạng mang thai ở độ tuổi thiếu niên, và trả lại gốc rễ đồng quê cho khu vực này. 

Lệnh cấm mới sẽ giúp các phụ huynh có thể đảm bảo rằng con cái họ đi ngủ sớm và khôi phục lối sống truyền thống của vùng quê cách thủ đô Jakarta gần 100 km. 

"Tôi sinh ra trong một ngôi làng và hồi đó bạn không thể gặp hàng xóm sau 9h tối bởi lúc đó mọi người đều đã lên giường để dậy sớm ra đồng làm việc vào ngày hôm sau", ông Mulyadi nói với hãng tin AFP

Tất nhiên, các cặp tình nhân chưa cưới vẫn có thể thoải mái thể hiện tình cảm với người yêu mình trước 9h tối. Ông Mulyadi dự định sẽ lắp đặt thêm camera để giúp cảnh sát phát hiện những người hẹn hò vào khoảng thời gian bị cấm. Thậm chí các cặp đôi cũng không được phép gặp nhau trong nhà. 

Tuy nhiên, đề xuất của ông Mulyadi gặp phải một số rào cản, ít nhất là làm sao để có thể bắt buộc các đôi tình nhân trẻ kết hôn khi pháp luật quy định tuổi kết hôn là từ 16 tuổi trở lên. 

Để thể hiện sự quyết tâm, Mulyadi nói với hội đồng nhân dân huyện rằng nếu họ không phê chuẩn lệnh cấm trong tháng 9, ông sẽ cắt ngân sách dành cho họ. Hiện tại,  khoảng 200 trưởng làng đã đồng ý với lệnh cấm, truyền thông địa phương cho biết. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Indonesia cấm teen hẹn hò vào buổi tối - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        2,831,411       48