Sống khỏe

Điều tra vụ 1 bé trai chết ở nhà giữ trẻ 'chui'

TTO - Bị đình chỉ hoạt động do không đáp ứng các điều kiện, nhưng nhà trẻ vẫn lén lút giữ trẻ dẫn đến việc 1 bé trai 2 tuổi tử vong nghi do sặc cháo.

Điều tra vụ 1 bé trai chết ở nhà giữ trẻ chui - Ảnh 1.

Mẹ bé T. và người thân đau đớn bên thi thể bé - Ảnh: ĐÌNH THUNG

Sáng 24-3, thượng tá Lê Đức Minh - trưởng Công an huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi của pháp y và các hoạt động điều tra khác để xác định nguyên nhân, có hướng xử lý vụ bé trai T.M.T. (24 tháng tuổi) tử vong tại nhà trẻ Mai Anh ở xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước).

Theo anh Tô Văn Thanh (33 tuổi, ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), do có quen biết với chủ nhà giữ trẻ này nên gần đây vợ chồng anh hay gởi cháu T.

Trưa 23-3, người ở nhà trẻ gọi điện vợ chồng anh Thanh cho hay cháu T. bị sặc cháo, nguy kịch, đề nghị phụ huynh đến đưa đi cấp cứu.

Theo anh Thanh, khi đến nhà trẻ thì thấy cháu T. đã tím tái, ngưng thở, người đầy cháo. Vợ chồng anh đưa cháu đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Minh Tân - chủ tịch UBND xã Phước Hưng - cho biết nhà trẻ này do bà Kim Trúc Phương làm chủ. Tháng 4-2017, UBND xã phối hợp cùng Trường mầm non Phước Hưng kiểm tra thì thấy cơ sở này không đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất để hoạt động nên đã có văn bản đình chỉ.

"Anh em đi làm qua lại hàng ngày thì thấy nhà trẻ này đóng cửa, bảng hiệu cũng không có, nên không biết là họ hoạt động lén lút trong đó. Sau khi xảy ra vụ tai nạn với cháu T., chúng tôi đến kiểm tra ngay lập tức thì ở đó còn 4 cháu nhỏ nữa. Chủ cơ sở nói mới nhận "giữ giúp" 5 cháu này là con của những người quen, thân" - ông Tân cho biết.

Sáng 24-3, ông Nguyễn Đình Thuận - chủ tịch UBND huyện Tuy Phước - cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm việc nhà trẻ hoạt động "chui" dẫn đến tai nạn chết người.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        2,151,950       41