Thể thao

HLV Thái: 'Tôi không cười nổi khi sang Việt Nam'

HLV Akira Nishino thừa nhận căng thẳng khi tuyển Thái Lan gặp Việt Nam trên sân khách trong trận đấu quan trọng sắp tới.

HLV Akira Nishino khen Việt Nam là đội tuyển đang lên thời gian qua và ông chịu áp lực không nhỏ khi dẫn quân đá ở Mỹ Đình vào ngày 19/11. "Khi được mời đến Thái Lan làm việc, tôi đã biết Việt Nam đang có phong độ cao và là đội tuyển đang lên. Các bạn đã thắng nhiều đối thủ mạnh trong châu lục, có thành tích cao. Đây là điều tốt vì giúp bóng đá khu vực có sự cạnh tranh để phát triển. Tôi biết Thái Lan và Việt Nam là kình địch từ lâu nhưng hiện tại Việt Nam là tấm gương để Thái Lan có thể học hỏi".

HLV Nishino lần đầu chia sẻ với truyền thông Việt Nam từ ngày đến Hà Nội. Ảnh: Đương Phạm

HLV Nishino lần đầu chia sẻ với truyền thông Việt Nam từ ngày đến Hà Nội. Ảnh: Đương Phạm

Tuyển Thái Lan đến Việt Nam vào chiều 16/11 và quyết định thuê sân của Viettel FC, mà không tập ở sân theo sự bố trí của VFF. Ngoài ra "Voi chiến" cũng không cho phóng viên Việt Nam đến tác nghiệp.

"Chúng tôi có sự điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật nên đã quyết định thuê sân ngoài, và không có sự tham dự của báo chí Việt Nam. Chúng tôi cần sự riêng tư nên mới làm như vậy", HLV người Nhật Bản lý giải. Trận đấu với Việt Nam có áp lực không nhỏ, cộng với việc đá sân khách nên sẽ rất khó khăn. Đó là lý do tôi không cười nhiều khi đến đây".

Đây là lần duy nhất HLV Nishino chia sẻ với truyền thông Việt Nam từ lúc đặt chân đến Hà Nội. HLV người Nhật Bản cho biết ông chỉ muốn tập trung vào việc chuẩn bị trước trận đấu quan trọng sắp tới.

Trong buổi họp báo còn có thủ môn tuyển Thái Kawin, người đã góp mặt trong trận Thái Lan thắng Việt Nam ở Mỹ Đình 8 năm trước. "Nếu so sánh với thời HLV Kiatisak, hiện tại chúng tôi trưởng thành hơn rất nhiều về kinh nghiệm cũng như trình độ. Tuyển Việt Nam là đội bóng đang lên và chúng tôi sẽ làm hết mình để có kết quả tốt vào ngày mai", thủ môn đang chơi ở Bỉ khẳng định.

Việt Nam đang xếp đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 10 điểm, nhiều hơn Thái Lan 3 điểm.

Trận Việt Nam - Thái Lan diễn ra lúc 20h ngày 19/11.

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

akira nishino, thái lan - việt nam, họp báo việt nam - thái lan, vòng loại world cup 2022, HLV Thái Lan - HLV Thái: 'Tôi không cười nổi khi sang Việt


      © 2021 FAP
        942,264       84