Thể thao

Thầy Park: 'Tôi thấy quyết tâm thắng Thái Lan trong mắt học trò'

HLV Park Hang-seo thừa nhận phải duy trì mọi thứ ở mức cân bằng, tránh tạo bầu không khí căng thẳng trước trận gặp Thái Lan.

"Đây là trận cuối cùng của đội tuyển quốc gia trong năm 2019, lại gặp một kỳ phùng địch thủ. Tôi và các cầu thủ đều hiểu được ý nghĩa quan trọng của trận đấu này", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, trưa 18/11.

"Các cầu thủ hiểu được sự chờ đợi của người hâm mộ. Tôi nhìn thấy ánh mắt các học trò, tôi biết quyết tâm của họ lớn thế nào. Tôi sợ áp lực đó, sợ tạo bầu không khí căng thẳng trong đội tuyển. Đến hôm nay, chúng tôi đã duy trì mọi điều kiện để có trận cầu tốt nhất. Tôi muốn chiến thắng. HLV Nishino cũng thế. Chúng tôi sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất", ông Park nói. 

Rất đông phóng viên Hàn Quốc góp mặt trong buổi họp báo của tuyển Việt Nam trước trận. Ảnh: Đương Phạm

Rất đông phóng viên Hàn Quốc góp mặt trong buổi họp báo của tuyển Việt Nam trước trận. Ảnh: Đương Phạm

Trong buổi họp báo, HLV Park hai lần khiến các phóng viên tán thưởng vì những câu trả lời mạnh mẽ và đánh vào lòng tự tin của người Thái. Khi được hỏi "Liệu Quang Hải có đủ khả năng chơi bóng ở Nhật Bản nếu được chọn", HLV Park đáp trả: "Chanathip đang đá ở Nhật Bản thì chẳng có lý do gì mà Quang Hải không đá được. Quang Hải chẳng kém gì Chanathip cả. Ngoài ra, thông tin tôi được biết thì có một giải đấu đẳng cấp hơn đã gửi lời mời đến Quang Hải là giải vô địch Tây Ban Nha". Thầy Park cũng trả lời đầy tự tin "Có" khi được hỏi liệu Công Phượng trận sắp tới có thể ghi bàn vào lưới Thái Lan hay không.

Một phóng viên Hàn Quốc cho rằng Việt Nam đã trở thành đội bóng có thể cạnh tranh ở châu Á từ khi ông Park Hang-seo làm HLV. Ông Park phản hồi ông không làm điều gì đặc biệt để mang lại sự phát triển vượt bậc, vì bóng đá Việt Nam có sẵn tiềm năng phát triển từ việc các CLB trong nước đào tạo ra các cầu thủ có nền tảng tốt, và việc của ông là sử dụng hợp lý và kế thừa nền tảng đó.

Cũng trong trưa nay, HLV Park đã chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận gặp Thái Lan. Hai người bị loại là tiền vệ Huy Hùng và trung vệ Hữu Tuấn.

Trận Việt Nam - Thái Lan diễn ra vào 20h ngày 19/11.

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

park hang-seo, tuyển việt nam, việt nam - thái lan, vòng loại world cup 2022, họp báo trước trận việt nam - thái lan - Thầy Park: 'Tôi thấy quyết tâm


      © 2021 FAP
        942,205       42