Thể thao

Thêm 2 lựa chọn cho ông Park

Với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách, vắt qua 2 năm của vòng loại World Cup, các đội tuyển không đóng khung trong một danh sách đăng ký cầu thủ từ đầu giải, mà trận sau có thể thay toàn bộ lực lượng so với trận trước. Điều đó đồng nghĩa cơ hội tham dự 10 trận đấu của ĐTVN mở ra cho tất cả mọi cầu thủ.

Mới đây HLV Lê Huỳnh Đức đã tiến cử học trò Đặng Anh Tuấn. Không chỉ có 4 bàn thắng ở V.League, tiền vệ 25 tuổi có biệt danh Tuấn “Xavi” được xem là “nhạc trưởng” của SHB.Đà Nẵng trong 2-3 mùa giải gần đây. “Hiện Anh Tuấn có phong độ tốt, ổn định, đáp ứng yêu cầu lên tuyển. Tư duy chơi bóng của Anh Tuấn không thua kém gì Tuấn Anh (HAGL), Xuân Trường. Cậu ấy công thủ toàn diện. Từ đầu giải tới giờ, nếu chấm điểm, tôi chấm cậu ấy từ 8-10 chứ ít trận chấm từ 6-7 điểm” - HLV Huỳnh Đức nhận xét về cậu học trò từng là trụ cột của U.16 Việt Nam đánh bại Trung Quốc để lên ngôi vô địch U.16 mở rộng Đông Nam Á 2010. Với khả năng tư duy, đọc tình huống, xử lý khéo léo, đặc biệt là những pha băng lên, xâm nhập vòng cấm, Anh Tuấn đã 3 lần được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Gương mặt đáng chú ý thứ 2 là Nguyễn Hữu Khôi, tân binh của S.Khánh Hòa ở giai đoạn 2. Do trục trặc giấy tờ thanh lý với đội bóng hạng ba của Hàn Quốc Siheung City nên phải ngồi chơi cả lượt đi, được ra sân tiền vệ này như một cái lò xo bị nén chặt, chơi bóng như chưa từng được chơi, lập công ở 2 trận đầu tiên trước Thanh Hóa và Hà Nội. Hữu Khôi là trường hợp khá đặc biệt khi đã 27 tuổi, quê Thái Bình nhưng trưởng thành từ lứa sinh năm 1992 của lò đào tạo Nam Định, dù chỉ chơi ở Giải hạng nhất nhưng từng được HLV Miura gọi lên tuyển Olympic dự Asiad 2014. Năm ngoái, từ Đắk Lắk, bằng cách nào đó Siheung City biết đến anh và đưa sang Hàn Quốc thi đấu ở K3 League Basic. Ngay trận ra mắt, Hữu Khôi đã lập công và sau đó giúp đội bóng Siheung City vô địch.

Trong bối cảnh Tuấn Anh (HAGL), Xuân Trường sa sút, Đặng Anh Tuấn và Hữu Khôi rất đáng để HLV Park Hang-seo cho cơ hội để tìm kiếm thêm những lựa chọn cho tuyến giữa ĐTVN tại hành trình vòng loại World Cup.      

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,240       51