Thể thao

V.League sau 15 vòng đấu: HAGL S.O.S!

Đúng như dự báo, Than QN đã đòi đủ cả vốn lẫn lãi trong cuộc tiếp đón HAGL ở vòng 15 V.League. Có bất ngờ chăng là thất bại bạc nhược của các cầu thủ HAGL. Hàng thủ thi đấu lơ mơ tiếp tục là vấn đề của đội bóng này.

HAGL (áo đỏ) thi đấu chỉ đến trụ hạng qua từng mùa vì không được đầu tư để vô địch
HAGL (áo đỏ) thi đấu chỉ đến trụ hạng qua từng mùa vì không được đầu tư để vô địch

Chỉ trong 18 phút, thủ môn Sietsma đã phải 2 lần nhận bàn thua sau những tình huống mà đồng đội của anh để các chân sút chủ nhà hoàn toàn rảnh chân tung ra những cú đá bồi liên tiếp, bóng hết bật xà ngang lại cột dọc trước khi vào lưới. Trong khi đó, ngoại binh vẫn là bài toán muôn thuở của HAGL khi tân binh người Brasil Martin đến từ Indonesia nhạt nhòa, sớm bị thay ra.

Hiệu ứng “thay tướng đổi vận” của HAGL mùa này chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 trận (hòa Thanh Hóa, thắng Nam Định và Viettel). 6 trận liên tiếp sau đó họ đều không biết đến mùi chiến thắng, trong đó trắng tay đến 4 trận. HLV Lee Tae-hoon chỉ mang về được 9/27 điểm tối đa trong 9 trận cầm quân, tức trung bình chỉ 1 điểm/trận. Với thất bại thứ 8 trong giải, chỉ giành được 15 điểm, HAGL rơi xuống áp chót, một vị trí chính xác khi họ là đội có số trận thua và số lần thủng lưới (26 bàn) nhiều thứ 2, chỉ sau đội “cầm đèn đỏ” S.Khánh Hòa. Đây là tình cảnh mà HAGL từng sa vào sau vòng 18 V.League 2015 - mùa giải đầu tiên mà Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… chơi bóng chuyên nghiệp. Năm ấy, họ chỉ trụ hạng vào giờ chót nhờ chiến thắng 2-1 may mắn trên sân Đồng Nai (Hải Anh sút hỏng quả phạt đền). Mùa này, nếu kết thúc ở vị trí thứ 13, HAGL sẽ phải đá play-off với đội về nhì Giải hạng nhất.

Cùng phát đi tín hiệu S.O.S là Hải Phòng. Dù có 1 điểm trên sân SHB.Đà Nẵng nhờ pha tỏa sáng hoàn toàn cá nhân của Fagan, nhưng với trận hòa 1-1, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã 8 vòng liên tiếp không thắng, trong đó có 5 trận thua, rơi xuống vị trí thứ 12, chỉ hơn HAGL vỏn vẹn 1 điểm.

Tình cảnh của HAGL, Hải Phòng càng đáng báo động khi “ứng cử viên” rớt hạng Nam Định với những bổ sung lực lượng đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, vươn lên giữa bảng xếp hạng. Đặc biệt là đội bóng Quảng Nam đã thấy ánh sáng hồi sinh với chiến thắng (thứ 2 liên tiếp) trước Sài Gòn, chính thức rút chân ra khỏi nhóm đáy bảng xếp hạng mà họ đã sa vào từ vòng 8.          

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,200       38