Thể thao

Vòng 20 V.League: Quảng Nam "từ chối" ngôi đầu

Một lần nữa Hải Phòng lại là "khắc tinh" với Thanh Hóa. Chặn được "vết dầu loang" sau 2 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng đậm đà tại Cần Thơ, trở về sân nhà thầy trò HLV Petrovic rất "khát" một chiến thắng trước đối thủ mà 5 lần gặp nhau gần đây họ không hề biết thắng.

Một lần nữa Hải Phòng lại là “khắc tinh” với Thanh Hóa. Chặn được “vết dầu loang” sau 2 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng đậm đà tại Cần Thơ, trở về sân nhà thầy trò HLV Petrovic rất “khát” một chiến thắng trước đối thủ mà 5 lần gặp nhau gần đây họ không hề biết thắng. Nhưng không chỉ không thể xóa “dớp”, đội bóng xứ Thanh còn lẽ ra đã phải nhận thất bại dù sớm dẫn trước.

Cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số.
Cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số.

Phút 26, chỉ 2 phút sau pha đẩy bóng bật mép ngoài cột dọc của Omar, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số. Tiền vệ lượt đi còn khoác áo Hải Phòng, Lê Văn Thắng, có đường chọc khe vào nách hàng phòng ngự để Trọng Hoàng di chuyển phá bẫy việt vị và Omar băng xuống dứt điểm chéo góc. Tuy nhiên niềm vui của các CĐV xứ Thanh “ngắn chẳng tày gang”. Chỉ 3 phút sau, từ quả phạt bên hông vùng cấm Thanh Hóa, Quốc Trung mở vào, hậu vệ Văn Đức nghiêng người bắt vô lê bật lưng Nguyễn Van Bakel và Stevens lao vào đánh đầu bồi ngay trên vạch cầu môn san hòa 1-1.

Phút 86 và 90, đội khách Hải Phòng 2 lần mất ăn. Đầu tiên là tình huống đánh đầu cận thành sau quả phạt góc của Stevens, pha quay chậm cho thấy hậu vệ Đình Đồng của chủ nhà phá ra khi bóng đã qua vạch cầu môn, nhưng đáng tiếc không có công nghệ Goal-line nên trọng tài không quan sát kịp, từ chối bàn thắng. Tiếp đó là pha thoát xuống dũng mãnh của Fagan loại bỏ trung vệ Lê Văn Đại, tung cú sút chìm hiểm hóc nhưng lại chệch cột trong gang tấc (nếu Fagan gài lại chuyền cho Stevens thì chắc chắn đã có bàn thắng). May mắn thoát cảnh trắng tay nhưng với trận mất điểm thứ 3 trên sân nhà kể từ đầu mùa, ngôi đầu của FLC Thanh Hóa một lần nữa bị đe dọa nghiêm trọng bởi Quảng Nam.

Ở trận đấu sau đó 24 giờ, chỉ cần vượt qua B.Bình Dương với tỷ số tối thiểu trên sân nhà Quảng Nam sẽ tiếm ngôi nhờ hơn về chỉ số đối đầu (hòa 1-1 và thắng 3-2). Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thể trở lại sau cú sốc thất bại nặng nề 1-4 trước SLNA ở bán kết lượt đi Cúp QG. Dù sớm có bàn dẫn ngay phút thứ 9 của Hà Minh Tuấn nhưng Quảng Nam đã không thể bảo vệ được chiến thắng khi tiền đạo tuyển U.20 Tiến Linh gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương, vất đi 2 điểm trước đối thủ đứng dưới mình đến 10 bậc, cùng cơ hội lịch sử lần đầu tiên dẫn đầu V.League. “Hiện tượng” đang bay cao ở vị trí thứ 3 ngay sau Quảng Nam, Sài Gòn FC, cũng bất ngờ gục ngã 0-2 trên sân SLNA trong trận đấu mà họ nhận đến 2 thẻ đỏ.

Sau vòng đấu này V.League sẽ lại tạm dừng gần 2 tuần để đội tuyển Việt Nam tập trung (vào ngày 3-10) chuẩn bị cho trận lượt về tiếp tuyển Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình vào tối 10-10. Vòng 21 trở lại vào ngày 13, 14 và 15-10.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,229       53