Thể thao

Quá tiếc cho Long An

Thi đấu tại "chảo lửa" Lạch Tray trước chủ nhà Hải Phòng khát thắng, nhưng đột chót bảng Long An bất ngờ dẫn 2 bàn ở phút 27 và 72 do công của Vũ Em và Tài Lộc.

Thi đấu tại “chảo lửa” Lạch Tray trước chủ nhà Hải Phòng khát thắng, nhưng đội chót bảng Long An bất ngờ dẫn 2 bàn ở phút 27 và 72 do công của Vũ Em và Tài Lộc. Tưởng như đội bóng miền Tây sẽ có trận thắng thứ 2 trong giải để thấy ánh sáng cuối đường hầm thì chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối trận (từ phút 76 đến 88) Fagan, Đình Bảo và Stevens đã hoàn tất cú lội ngược dòng thắng lại 3-2 cho Hải Phòng.

Hải Phòng đã phát huy tối đa các pha không chiến để lội ngược dòng thành công. Ảnh: Internet
Hải Phòng đã phát huy tối đa các pha không chiến để lội ngược dòng thành công. Ảnh: Internet

Nỗi buồn “cầm vàng mà để vàng rơi” của HLV Minh Phương và các cầu thủ Long An càng thêm sâu khi hay tin trong trận đấu cùng giờ tại Tây đô, XSKT Cần Thơ có chiến thắng đậm đà 3-0 trước HAGL. Người ta không còn nhận ra một HAGL vừa có chiến thắng thuyết phục trước B.Bình Dương mới 4 ngày trước đó. Mở tỷ số trong trận này, cựu tiền đạo của Đồng Nai Nsi đã có 7 pha lập công, vươn nhóm các chân sút dẫn đầu cuộc đua “vua phá lưới”.

Kết quả vòng 15:

XSKT Cần Thơ - HAGL 3-0,

Quảng Nam - SLNA 3-3,

Hải Phòng - Long An 3-2,

SHB.ĐN - Hà Nội 2-2,

TP.Hồ Chí Minh - FLC Thanh Hóa 0-0,

B.Bình Dương - Sài Gòn 1-3,

Than QN - S.Khánh Hòa 2-1.

Với trận thắng này, dù vẫn chưa thoát khỏi vị trí áp chót, nhưng đội bóng Tây đô đã bỏ xa đối thủ trực tiếp Long An đến 6 điểm, đồng thời thu ngắn cách biệt với đội xếp ngay trên B.Bình Dương chỉ còn 2 điểm. Bởi trong trận đấu sau đó, đội bóng đất Thủ đã ngã ngựa 1-3 ngay trên nhà trước Sài Gòn. Với chiến thắng này, Sài Gòn không chỉ trả sòng phẳng món nợ bị B.Bình Dương loại ở tứ kết Cúp QG mà còn qua mặt Quảng Nam đánh chiếm vị trí hạng 3. Vừa có chiến thắng bất ngờ 3-0 ngay trên sân S.Khánh Hòa, nhưng trở về sân nhà tiếp đối thủ được đánh giá thấp hơn đội bóng xứ Quảng lại để SLNA dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp I (Olaha và cầu thủ trẻ Phan Văn Đức ghi bàn). Các học trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ bừng tỉnh trong hiệp II làm nên cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Phút 55 Claudicir đón quả phạt góc đánh đầu cận thành thu ngắn cách biệt. 4 phút sau, thủ môn Nguyên Mạnh phá bóng đến ngay chân Thành Trung và đội trưởng Quảng Nam có pha dứt điểm như kẻ chỉ gỡ hòa 2-2. Nhưng phút 66, Phúc Tịnh lại đưa đội khách xứ Nghệ một lần nữa vượt lên, và phút 82 tiền đạo vào sân thay người Hà Minh Tuấn giữ lại 1 điểm cho chủ nhà Quảng Nam.

Ở đầu bảng, đúng như dự báo nhà ĐKVĐ Hà Nội đã mất điểm trước “người anh em” SHB.ĐN trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên trận hòa 2-2 trong thế liên tục bị dẫn trước và mất người, có thể coi là thành công với đội bóng thủ đô. Càng may mắn hơn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi đội đầu bảng FLC Thanh Hóa lại không tận dụng được cơ hội này để gia tăng khoảng cách. Dù tung cả tiền đạo Uche vào sân ở hiệp II nhưng Thanh Hóa không sao tìm được bàn thắng trước một TP.Hồ Chí Minh rất tiến bộ khi sự thay máu lực lượng mạnh mẽ. Đây cũng là trận đấu duy nhất của vòng này không có bàn thắng.

Trong trận đấu muộn nhất, S.Khánh Hòa tiếp tục thất bại trước chủ nhà Than QN 1-3 dù là người dẫn trước. Với 2 trận thua liên tiếp, từ vị trí thứ 3 sau lượt đi, đội bóng phố biển rơi xuống thứ 7.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,259       71