Thể thao

Chủ nhà World Cup 2018 trước vô vàn khó khăn

Là chủ nhà, nhưng Nga đã theo chân Cameroon, Australia, New Zealand sớm nói lời chia tay với Confed Cup 2017 với chỉ 1 chiến thắng duy nhất truớc đội yếu nhất giải đến từ châu Đại Dương.

Đây là cú ngã đau nhưng cần thiết với bóng đá xứ Bạch Dương sẽ là chủ nhà của VCK World Cup vào năm sau, để họ nghiêm túc nhìn lại, sửa chữa trong thời gian đúng 1 năm còn lại.

Dù HLV Cherchesov vẫn cố tỏ ra lạc quan, nhưng thực tế cho thấy tuyển Nga đã bộc lộ quá nhiều vấn đề về cả lối chơi lẫn con người. Một đội bóng rời rạc, thiếu ý tưởng và rất yếu về tinh thần, đặc biệt “những chú gấu Nga” quá già cỗi. Trong danh sách các cầu thủ dự Confederations Cup 2017, đội chủ nhà có đến 11 cầu thủ đã bước qua tuổi 30, không có một nhân tố mới triển vọng nào. Dù “già” như vậy nhưng 75% trong số này chưa hề có kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở một giải đấu lớn.

Ngay sau khi bị loại, tuyển Nga còn đứng trước một tương lai đầy bất trắc khi FIFA lên tiếng xác nhận đang tiến hành điều tra cáo buộc tại World Cup 2014, các cầu thủ Nga đã tham gia vào chương trình doping do chính phủ nước này bảo trợ.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,240       44