Thể thao

6/7 chủ nhà mất tết

Không đội nào muốn về nhà ăn tết bằng thất bại. Thi đấu đầy quyết tâm, nhưng vòng 4 V.League chiều qua 25 tháng Chạp có đến 22 bàn thắng được ghi, trung bình 3,14 bàn/trận, nhiều nhất kể từ đầu giải. Đáng chú ý, trong đó có 1 cú hat-trick và 4 bàn được ghi từ chấm 11m.

Công Phượng (phải) có một pha kiến tạo giúp HAGL có 1 điểm đầu tiên.
Công Phượng (phải) có một pha kiến tạo giúp HAGL có 1 điểm đầu tiên. Ảnh: Internet

Bất ngờ nhất là cú ngã ngựa ngay tại “chảo lửa” Cẩm Phả của Than QN trước Quảng Nam, đối thủ mà mùa rồi họ từng thắng 2-0. Quyết thắng để lấy lì xì tết, các cầu thủ chủ nhà sớm tràn lên tấn công và tạo hàng loạt cơ hội, nhưng lại nhận gáo nước lạnh. Phút 21, Đinh Thanh Trung có pha sút phạt tuyệt đẹp trước vòng cung 16,5m mở tỷ số cho Quảng Nam. Phải đến phút cuối cùng của hiệp I, Hải Huy mới gỡ hòa 1-1 cho Than QN. Tuy nhiên ngay phút bù giờ đầu tiên sau đó, trên chấm 11m Thanh Trung lại đưa đội khách vượt lên sau pha phạm lỗi trong vùng cấm của hậu vệ Thanh Hiền. Phút 82, từ pha phản công nhanh bứt đi từ giữa sân, đội trưởng Quảng Nam đã hoàn tất cú hat-trick, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Trận thắng cuối năm đưa đội bóng đất Quảng lên vị trí thứ 3, còn thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà khiến Than QN rơi xuống thứ 12, chỉ trên XSKT Cần Thơ và HAGL.

Cùng chịu cảnh về sân nhà đón tết trắng tay là Long An. Sau khi đã “thông nòng”, chân sút tân binh Trinidad & Tobago Henry Shackiel tiếp tục có cú đúp đưa đội khách SLNA vượt lên dẫn 2-0. Phút 83, trung vệ Quế Ngọc Hải xoạc bóng hợp lệ trong vùng cấm nhưng lại bị trọng tài Quốc Hùng thổi phạt đền và Apollon rút ngắn tỷ số 1-2. Nỗi ám ảnh đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối ở 2 trận liên tiếp trước đó lại hiện về với SLNA, nhưng lần này họ đã bảo toàn được chiến thắng đầu tiên. Trận thua này khiến Long An tụt liền 3 bậc từ hạng 7 xuống thứ 10.

Nếu cú ngã ngựa của Than QN và Long An gây bất ngờ thì thất bại 1-3 của chủ nhà tân binh TP.Hồ Chí Minh trước Hà Nội là điều đã được thấy trước. Dù đội chủ sân Thống Nhất chơi đầy nỗ lực, nhưng bản lĩnh và tài năng cá nhân của nhà vô địch đã lên tiếng. Phút 31, Thành Lương dứt điểm ngoài vùng cấm mở tỷ số cho đội bóng thủ đô. Sau đó, Hoàng Vũ Samson ghi thêm 2 bàn thắng cho Hà Nội. Bàn gỡ duy nhất của TP.Hồ Chí Minh do công của tiền vệ trẻ vào sân thay người Hoàng Phương.

Ngoài 3 đội chủ nhà trắng tay, 1 điểm của S.Khánh Hòa tại Nha Trang và HAGL ở phố núi cũng có thể coi là thất bại. Được trở về sân nhà nhưng S.Khánh Hòa lại bị XSKT Cần Thơ vượt lên dẫn trước ở phút 12 sau quả phạt đền của Nsi. 10 phút sau, cũng từ quả phạt đền (bóng chạm tay hậu vệ Đức Lộc của Cần Thơ), Diao gỡ hòa 1-1. Hiệp II, lại tân binh này có pha sút phạt đập xà ngang bật đất và trọng tài Trọng Thư công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Nhưng phút 80, Nsi hoàn tất cú đúp san bằng tỷ số 2-2, mang về Tây đô 1 điểm ăn tết.

Chủ nhà HAGL cũng là đội bị dẫn trước. Phút 19, từ quả phạt góc, hậu vệ HAGL lúng túng để Xuân Nam đẩy bóng cận thành mở tỷ số cho Sài Gòn. Trận này Công Phượng được trao băng đội trưởng và chơi ở vị trí số 10 như đúng số áo, và chính anh là người có pha đá phạt treo bóng vào vùng cấm để Ideguchi đánh đầu ngược, đưa bóng bật 2 cột dọc vào lưới gỡ hòa 1-1 cho HAGL. 1 điểm đầu tiên không giúp xuân về trên phố núi khi họ phải bước vào những ngày tết với vị trí cầm đèn đỏ.

Chỉ có 1 đội chủ nhà duy nhất giành chiến thắng ở vòng này là SHB.ĐN (thắng Hải Phòng 2-0 bằng cú đúp của tuyển thủ U.19 Hà Đức Chinh).

Trường Xuyên - Phương Duy - Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,194       38