Sống khỏe

Chấn chỉnh việc 'đường dây nóng' ngân hàng thành ‘đường dây nguội’

TTO - Sau hàng loạt phản ánh của chủ thẻ về việc không thể liên hệ đường dây nóng của ngân hàng để nhờ hỗ trợ khẩn cấp khi xảy ra sự cố, Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng phải chấn chỉnh ngay tình trạng này.

Chấn chỉnh việc đường dây nóng ngân hàng thành ‘đường dây nguội’ - Ảnh 1.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải tăng cường lực lượng trực tổng đài để giải quyết kịp thời sự cố cho khách hàng. Ảnh minh họa khách hàng đang rút tiền tại máy ATM - Ảnh: T.L.

Theo văn bản vừa được ban hành, Ngân hàng Nhà nước cho biết gần đây qua theo dõi, giám sát, Ngân hàng Nhà nước nhận thấy đường dây nóng của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả. 

Chủ thẻ rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.

Các ngân hàng cũng phải chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, thời gian qua, tội phạm thẻ bùng phát rất mạnh. Nhiều trường hợp chủ thẻ phản ánh khi phát hiện bị "hack" tài khoản đã gọi lên tổng đài để nhờ khóa thẻ khẩn cấp nhưng rất khó liên hệ. Việc này dẫn đến bức xúc cho chủ thẻ. Có trường hợp bị mất thẻ, hoặc bị nuốt thẻ cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,188,245       698