Sống khỏe

Ngày đầu thu phí, BOT đường tỉnh 830 bị tài xế 'truy vấn' liên tục

TTO - Khu vực trạm thu phí tại huyện Bến Lức của dự án BOT đường tỉnh 830 Bến Lức - Đức Hòa (Long An) xuất hiện tình trạng ùn ứ trong ngày đầu tiên thu phí.

Ngày đầu thu phí, BOT đường tỉnh 830 bị tài xế truy vấn liên tục - Ảnh 1.

Xe ùn ứ tại khu vực trạm thu phí phía huyện Bến Lức vào sáng 18-6 - Ảnh: S.L.

Sau 24 giờ vận hành thử, dự án BOT đường tỉnh 830 Bến Lức - Đức Hòa chính thức thu phí từ 0h ngày 18-6.

Ông Phạm Văn Cảnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết hoạt động này đã được địa phương đồng ý thông qua.

Theo đó, mức thu phí theo phương án đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt cụ thể từ 25.000-165.000 đồng tùy tải trọng xe. 

Xe đi qua hai trạm trên cùng hướng trong cùng ngày chỉ trả tiền cho một lần mua vé. Giá vé tháng 750.000 - 4.950.000 đồng/ tháng, vé quý 2.025.000 - 13.365.000 đồng.

Bên cạnh đó, xe kinh doanh có chủ sở hữu nằm trong các xã An Thạnh, Lương Hòa, Lương Bình, Tân Hòa (huyện Bến Lức) và xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa) nếu mua vé tháng và vé quý sẽ được giảm 20%.

Các xe từ 30 ghế ngồi trở xuống của chủ sở hữu trong phạm vi hai trạm thu phí sẽ được miễn phí.

Dù theo quy trình, việc niêm yết giá đã được tiến hành tại các địa phương trước khi trạm hoạt động. Tuy nhiên vào sáng 18-6, tình trạng giao thông qua khu vực trạm thu phí của dự án tại xã An Thạnh (Bến Lức) diễn ra khá ùn ứ.

Nhiều tài xế là người địa phương tỏ ra không hài lòng khi trạm hoạt động mà "không cho biết trước". Một số tài xế bày tỏ việc không đồng tình khi "bị thu phí trên tuyến đường thường đi".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Cường - đại diện chủ đầu tư - cho biết việc niêm yết giá đã được nhà đầu tư phối hợp với địa phương thực hiện. 

"Tuy nhiên, việc niêm yết các thông báo vẫn chưa thể truyền thông tin rộng rãi đến người dân. Các tài xế tỏ ra thắc mắc một vài điều khoản dẫn đến ùn ứ. Tuy nhiên chúng tôi đã cắt cử những người lãnh đạo trạm túc trực tại các làn thu phí để giải thích ngay", ông Cường nói.

Ông Cường cũng cam đoan sẽ luôn không để tình trạng ùn ứ kéo quá dài, giao thông quá căng thẳng. 

Đến chiều cùng ngày, việc thu phí đã diễn ra khá suôn sẻ.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, dự án BOT đường tỉnh 830 do chủ đầu tư là Liên danh Băng Dương - Bambo Capital được phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 2016. Chiều dài toàn tuyến 24km, mặt đường rộng 15m có dải phân cách 4 làn xe lưu thông.

Thời hạn thu phí được đồng ý là 19 năm. Tuy nhiên, sau khi hoạt động 6 tháng, dự án sẽ được quyết toán dựa trên doanh thu hoạt động thật và sẽ tính toán lại thời hạn thu phí này.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,188,658       465