TTO - Danh thủ Lionel Messi là một trong số những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong những ngày qua.
Các cầu thủ trong tuyển Nga (áo đỏ) vui mừng với chiến thắng 5-0 trước tuyển Saudi Arabia ngày 14-6 - Ảnh chụp màn hình
Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 đã chính thức khởi động hôm qua 14-6, khi "những chú gấu Nga" đè bẹp Saudi Arabia 5-0 tại trận mở màn.
Trong bối cảnh cả thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào World Cup 2018, nhiều người hâm mộ cũng liên tục lên công cụ tìm kiếm Google để tìm hiểu thông tin những danh thủ của làng túc cầu.
Theo hãng tin Fox News, dữ liệu mới nhất của công cụ thống kê Google Trends cho thấy chân sút số một thế giới Lionel Messi, đội trưởng tuyển Argentina, là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google những ngày qua, theo sau là ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.
Tiền đạo Neymar của tuyển Brazil, tiền đạo Kylian Mbappé của tuyển Pháp, và tiền đạo Mohamed Salah của tuyển Ai Cập là 3 cái tên còn lại nằm trong top 5 những cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất.
Chân sút siêu sao người Argentina Lionel Messi - Ảnh: TWITTER
Trong khi đó, đội tuyển quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ là tuyển Mexico. Còn đội tuyển quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất ở Nga là Brazil - đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup.
Quyết định gây sốc của Tây Ban Nha khi sa thải HLV Julen Lopetegui vào thời điểm World Cup cận kề cũng khiến các tín đồ bóng đá không khỏi tò mò trong tuần này.
"Tên Julen Lopetegui phát âm như thế nào?" là câu hỏi hàng đầu về chiến lược gia đến từ xứ sở bò tót trên công cụ tìm kiếm Google chỉ trong ngày 13-6. Xếp ở vị trí thứ hai là câu hỏi: "Tại sao Julen Lopetegui bị sa thải?".
Lễ khai mạc World Cup 2018 trên sân vận động Luzhniki ngày 14-6 - Ảnh: AP
Thống kê của Google cũng cho thấy sự tăng mạnh đối với từ khóa tìm kiếm "World Cup 2026" hôm 13-6, khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố kết quả liên minh Mỹ - Canada - Mexico giành quyền đăng cai World Cup 2026.
Ngoài Google, các gã khổng lồ công nghệ khác đang tung nhiều "chiêu" để thu hút người dùng trong mùa World Cup năm nay. Chẳng hạn, mạng xã hội Twitter đã tiết lộ một số chức năng mới để phục vụ người hâm mộ bóng đá.
Trong khi đó, hãng Apple cải thiện "cô nàng" trợ lý ảo thông minh Siri, với việc trả lời các câu hỏi về bàn thắng, lịch thi đấu,... của World Cup.
Cũng chẳng kém cạnh, Facebook đang tung ra các khung ảnh đại diện World Cup đặc biệt dành cho người dùng cũng như các nhãn dán liên quan tới lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.