Sống khỏe

Cheryshev - 'Tội đồ' Real thành người hùng tuyển Nga

TTO - Trong chiến thắng đậm 5-0 của tuyển Nga ngày khai mạc World Cup, không thể không nhắc đến cú đúp của người hùng từ ghế dự bị - Denis Cheryshev.

Cheryshev - Tội đồ Real thành người hùng tuyển Nga - Ảnh 1.

Tối 14-6, người hâm mộ đã được chứng kiến một điểm sáng bất ngờ. Thậm chí cũng không phải là quá khi nói đó là một bất ngờ khó tin, mang tên Cheryshev.

Chỉ sau 24 phút, tuyển Nga mất đi cầu thủ cực kỳ quan trọng trên hàng công là Alan Dzagoev, Cheryshev vào sân thế người.

Nếu như ai đó cảm thấy cái tên Cheryshev quen quen, mà cũng là lạ thì bởi vì sự nghiệp của cầu thủ này tính đến nay chả có gì nổi bật dù anh đã 27 tuổi nhưng lại là tội đồ của Real Madrid.

Tổng hợp bàn thắng trận đấu giữa Nga - Saudi Arabia

Năm 2015, Cheryshev có lần ra sân hiếm hoi trong màu áo Real Madrid tại Cúp Nhà Vua, ghi bàn mở tỉ số, giúp Kền Kền Trắng thắng Cadiz 3-1. Ghi bàn, thắng trận, nhưng Real vẫn bị loại, còn Cheryshev thì biến mất luôn khỏi Real.

Lý do là vì khi đó Cheryshev vẫn đang phải chịu án phạt cấm thi đấu 1 trận tại Cúp Nhà Vua nhưng ban lãnh đạo Real Madrid không biết, Rafael Benitez cũng không biết, mà bản thân Cheryshev cũng không biết. Việc anh ra sân khiến Real Madrid phạm luật, và bị loại.

Sự cố không rõ là vô tình hay cố ý, nhưng sự nghiệp của Cheryshev thì tuột dốc không phanh, bị đẩy sang cho mượn tại Valencia rồi sau đó là bị bán đứt cho Villarreal.

Cập bến đỗ mới, nhưng Cheryshev cũng không thi đấu khá hơn. Hai mùa giải vừa rồi trong màu áo Tàu ngầm vàng, tiền vệ cánh trái này ra sân tổng cộng 35 trận tại La Liga, nhưng chỉ ghi được 2 bàn và kiến tạo 2. Thành tích kém ấn tượng, chẳng mấy ai đặt niềm tin vào Cheryshev.

Bàn thắng đầu tiên đến ở phút thứ 43, trong tư thế khó khi đón đường chuyền từ đồng đội nhưng bị hai hậu vệ Saudi Arabia áp sát. Rất bình tĩnh, cú ngoặt bóng nhẹ nhàng đủ giúp Cheryshev loại bỏ cả hai rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút 90, anh một lần nữa khiến cầu trường sân Luzhniki nổ tung với siêu phẩm vẩy má ngoài đẹp mắt nâng tỉ số lên 4-0. Với màn trình diễn xuất sắc này, có lẽ người Nga sẽ tạm yên tâm hơn khi trước mắt vẫn chưa rõ tình hình chấn thương của Dzagoev có nghiêm trọng hay không.

Nga đè bẹp Saudi Arabia 5-0 ở trận khai mạc World Cup 2018 Nga đè bẹp Saudi Arabia 5-0 ở trận khai mạc World Cup 2018

TTO - Chủ nhà Nga đại thắng Saudi Arabia 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018. Đây cũng là trận khai mạc có tỉ số đậm nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        646,416       40