TTO - 114 hành khách của Công ty Bay dịch vụ hàng không Vasco bị 'mắc kẹt' tại Côn Đảo vì máy bay lỗi kỹ thuật tối 17-3 đã được vận chuyển về an toàn tại TP.HCM vào ngày 18-3.
Vasco tăng cường thêm 2 chuyến bay, giải toả 114 khách "mắc kẹt" ở Côn Đảo vào sáng 18-3 - Ảnh: Q.AN
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Vasco cho biết hãng đã tăng cường thêm 2 chuyến bay vào sáng sớm 18-3 để giải toả khách bị mắc kẹt tại Côn Đảo.
Cũng theo đại diện Vasco, các chuyến bay bị huỷ trước đó ở các chặng TP.HCM - Cần Thơ - Côn Đảo đã được hoạt động trở lại bình thường.
Theo vị này, do cuối tuần là giai đoạn cao điểm, lượng khách đã vượt quá số lượng phòng khách sạn cho phép ở Côn Đảo.
Tuy nhiên, hãng đã phối hợp với chính quyền đại phương ở Côn Đảo, Cảng vụ và Cảng hàng không Côn Đảo hỗ trợ kịp thời chỗ nghỉ ngơi, ăn uống cho khách.
Bên cạnh đó, Vasco đã thông báo và thực hiện đền bù cho hành khách bị ảnh hưởng bởi các chuyến bay trên theo quy định và hỗ trợ hoàn vé khi khách có yêu cầu.
Hiện Vasco đang khai thác 8 máy bay ATR-72 ở các đường bay ngắn nội địa như TP.HCM - Cà Mau, Rạch Giá, Côn Đảo; Cần Thơ - Phú Quốc; Hà Nội - Điện Biên, Vinh, Đồng Hới.
Các chặng bay đến và đi Côn Đảo đến nay vẫn mới chỉ có VASCO khai thác với đội tàu là máy bay ATR-72.