TTO - Có bốn kênh vừa mới đoạt 'nút vàng Youtube' tại sự kiện công bố và chúc mừng 63 kênh đạt Nút Vàng & Nút Bạc do POPS Worldwide tổ chức vào tối ngày 15-3.
Các nghệ sĩ của kênh La La School lên nhận Nút Vàng Youtube vào tối ngày 15-3 - Ảnh: Q.N.
Sự kiện công bố và chúc mừng 63 kênh đạt Nút Vàng & Nút Bạc đã được POPS Worldwide tổ chức với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Việt Trung, Khưu Huy Vũ, Lưu Chí Vỹ, danh hài Anh Đức, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, nhóm La La School…
Tại sự kiện, POPS Worldwide đã công bố và chúc mừng 4 kênh Nút Vàng gồm kênh POPS TV, kênh VTC1 - Tin tức, kênh La La School và kênh Monster NTN cùng 59 kênh đạt Nút Bạc.
Tính đến ngày 15-3, mạng lưới đa kênh POPS Worldwide đã có tổng cộng 10 Nút Vàng và 117 Nút Bạc.
Ở các năm trước, thị trường kỹ thuật số đã chứng kiến những màn đột phá của các kênh giải trí trẻ với một loạt các kênh đạt Nút Vàng như FAP TV (Nút Vàng), Ghiền Mì Gõ (Nút Vàng)…
Và năm nay, các kênh giải trí trẻ vẫn tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình khi kênh La La School nhận được Nút Vàng chỉ sau 10 tháng ra mắt - một kỷ lục mới về thời gian đạt Nút Vàng tại Việt Nam.
Đáng chú ý, các kênh đạt Nút Bạc trong sự kiện lần này có các nghệ sĩ tên tuổi như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, hay những nghệ sĩ trẻ với các sản phẩm đầy sáng tạo, độc đáo như ca sĩ Hà Anh Tuấn, Bảo Anh, Hồ Việt Trung, Vicky Nhung, nghệ sĩ hài Anh Đức cùng nhiều nghệ sĩ khác.
Hồ Việt Trung (trái), Thu Hằng Bolero (giữa) và Đàm Vĩnh Hưng (phải) tại sự kiện chúc mừng của POPS Worldwide tối 15-3
Ngoài những kênh thuộc lĩnh vực nghệ thuật - giải trí quen thuộc, sự kiện trao nút lần này còn chứng kiến sự xuất hiện của một loạt các kênh hoạt động trong những lĩnh vực vốn được xem là "kém hấp dẫn" như giáo dục đào tạo, kinh doanh, tin tức…
Đây có thể được xem là một bước ngoặt trong thị trường kỹ thuật số, một bước chuyển đổi mang tín hiệu tích cực trong cách người dùng đã cởi mở hơn trong việc tiếp cận đa dạng các nội dung trên nền tảng kỹ thuật số.
Người dùng trẻ đã cho thấy họ không chỉ quan tâm tới giải trí mà vẫn dành thời gian để cập nhật tin tức, học hỏi kiến thức có ích phục vụ cho cuộc sống và công việc.
Trong danh sách 64 kênh đạt nút lần này, sự có mặt của các kênh giải trí và định hướng giáo dục an toàn dành cho trẻ nhỏ cũng góp phần đánh dấu sự phát triển tích cực của các nội dung giải trí trên nền tảng kỹ thuật số.
Nổi bật trong số đó là các kênh có nội dung vừa chơi vừa học như: Linh Hoa Channel, Mykingdom, PA Channel, kênh chiếu phim hoạt hình như Boomerang Viẹtnam, POPS Anime và đặc biệt là nhóm kênh giúp các bé học tiếng Anh như: OMO TV, Bochacha Kids và Play Dough & Learn Colour for kids.
Việc số lượng Nút Vàng & Nút Bạc được trao lần này nhiều hơn so với các năm trước cũng đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường giải trí kỹ thuật số tại Việt Nam.
Các kênh thiếu nhi hiện nay cũng tạo được nhiều thành tích về lượt đăng ký và xem trên Youtube
Phần thưởng "Nút Play Vàng" là hoạt động nằm trong khuôn khổ của YouTube Reward. Chương trình nhằm tìm kiếm và động viên những người sở hữu số lượng theo dõi cao trên YouTube.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Nút Play Bạc (Silver Creator Awards) dành cho kênh đạt 100.000 lượt theo dõi.
<!--[if !supportLists]-->-<!--[endif]-->Nút Play Vàng (Gold Creator Awards) dành cho kênh đạt 1 triệu lượt theo dõi.
Nút Play Kim Cương (Diamond Creator Awards) dành cho kênh đạt 10 triệu lượt theo dõi.