TTO - Tập đoàn xe hơi Volkswagen đã chuyển giao 898.700 xe cho khách hàng trên toàn thế giới trong tháng đầu tiên của năm 2018.
Nhờ sự phát triển mạnh, Volkswagen sớm đưa Tiguan Allspace 7 chỗ ra mắt thị trường Việt vào tháng 3 - Ảnh: VW
Đại diện Volkswagen cho biết: "đây là khởi đầu năm mới tốt nhất trong lịch sử của hãng".
Mức tăng trưởng 10,1% có được nhờ sự phát triển chung của tất cả các khu vực. Cụ thể, tập đoàn này đã bàn giao 332.600 xe cho khách hàng ở Châu Âu, tăng 5,5%. Riêng doanh số bán hàng tại các thị trường Tây Âu tăng 4,9% lên 278.300 chiếc, trong đó 97.900 chiếc (tăng 7,4%) được giao cho khách hàng ở thị trường Đức.
Bên cạnh đó việc bán hàng tại Nga tăng 20,8%, ở khu vực Trung và Đông Âu kết quả đã tăng 8,5% theo số liệu được ghi nhận.
Đã có 67.900 chiếc xe được bàn giao cho khách hàng ở khu vực Bắc Mỹ trong tháng 1, tăng 2%. Bán hàng tại thị trường Mỹ đã tăng 6,7% lên 44.300 chiếc trong tháng đầu tiên của năm nay. Tại Brazil, 28.100 khách hàng đã lựa chọn cho mình các mẫu xe từ Tập đoàn Volkswagen trong tháng 1, giúp tăng trưởng 45,5%. Sự trở lại của thị trường Brazil với nhu cầu lớn đối với các mẫu xe thương hiệu Volkswagen đã dẫn tới sự tăng trưởng hai con số lên đến 21,2% cho khu vực Nam Mỹ.
Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, 421.500 chiếc đã được bàn giao đến khách hàng vào tháng 1, tăng 14,5%.
Riêng tại Việt Nam, con số tăng trưởng của riêng thương hiệu Volkswagen trong tháng 1-2018 là 124% so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện hãng này cũng cho biết, sản phẩm mới Tiguan Allspace 7 chỗ sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối tháng 3.