TTO - Công ty Yahoo cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân vì sao dịch vụ email của họ không hoạt động được trên ứng dụng Mail của các thiết bị iPhone, iPad.
Ảnh: 9TO5MAC
Theo trang tin 9to5mac, xung quanh thời điểm Apple phát hành hệ điều hành iOS 11, những người sử dụng dịch vụ email của Yahoo bắt đầu gặp khá nhiều trục trặc trong ứng dụng Mail của thiết bị iPhone và iPad, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có các giải pháp cuối cùng cho vấn đề.
Nhóm chăm sóc khách hàng của Yahoo vừa phát thông báo trên tài khoản Twitter cho biết họ đã ghi nhận sự cố, xin lỗi người dùng vì các trục trặc xảy ra và đang nỗ lực tìm cách khắc phục.
Cũng trong thông báo, Yahoo khuyên người dùng có thể khắc phục tạm thời bằng cách truy cập tài khoản email trên nền tảng web hoặc sử dụng ứng dụng Yahoo Mail. Người dùng thiết bị iOS có thể tải ứng dụng này tại đây.
Hiện chưa rõ nguyên nhân sự cố bắt nguồn từ dịch vụ của Yahoo hay do lỗi phần mềm của Apple.
Thời gian qua các diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Yahoo tràn ngập những nội dung người dùng phàn nàn về việc họ không thể truy cập và sử dụng ứng dụng Mail trên các thiết bị iOS.
Theo đó họ không thể nhận hay gửi email, các thư trong phần Inbox thường xuyên biến mất khỏi ứng dụng Mail và đôi khi họ không thể đăng nhập được vào tài khoản, bất kể việc đã chọn Yahoo Mail là tài khoản mặc định khi thiết lập ứng dụng Mail cho thiết bị.
Với nhiều người cố gắng đăng nhập tài khoản Yahoo Mail lần đầu, khi danh sách các dịch vụ cung cấp email xuất hiện, nếu họ chọn vào Yahoo, mặc dù vẫn hiện ra mẫu điền thông tin tài khoản và mật khẩu nhưng gần như không bao giờ thiết lập được xong. Giao diện người dùng cứ quay về màn hình "Add Account" lúc trước.
Trong trường hợp ngay cả khi người dùng đã cố gắng đăng nhập được vào tài khoản của họ rồi thì một phần lớn trong đó lại vấp phải trục trặc không thể nhận hay gửi email.