TTO - Tối 27 tháng chạp (12-2), nhiều chuyến bay của hãng hàng không VietJet bị chậm giờ bay, khiến hàng nghìn hành khách trong phòng chờ ga nội địa ở TP.HCM mệt mỏi chờ đợi.
Hành khách nằm la liệt dưới nền đất cả giờ để chờ chuyến bay - Ảnh: QUANG THẾ
Phòng chờ dường như đã "vỡ trận" từ 17h đến 20h, bởi hàng nghìn hành khách đã qua cửa kiểm soát an ninh, nhưng chưa thể lên máy bay. Họ ngồi, nằm dưới nền đất vì quá mệt mỏi.
Trẻ nhỏ, người già ngồi la liệt dưới nền đất - Ảnh: QUANG THẾ
Hãng hàng không VietJet Air thường xuyên phát loa thông tin về chuyến bay trễ. Hãng giải thích lý do chậm giờ bay vì máy bay về trễ.
Một chuyến bay bị thông báo bay trễ - Ảnh: QUANG THẾ
Phòng chờ "vỡ trận" - Ảnh: QUANG THẾ
Máy bay liên tục chậm giờ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ và người già. Nhiều người phải tới sân bay mới biết chuyến của họ bị hoãn, mà không được báo trước.
Hai người nước ngoài trong phòng chờ chật kín - Ảnh: QUANG THẾ
Một em nhỏ ăn tạm bánh mì để chống đói - Ảnh: QUANG THẾ
Hành khách Q.T. cho biết đi trên chuyến bay VJ136 ra Hà Nội, nhưng 17h chiều 12-2, anh đến sân bay thì mới nhận được thông tin trễ chuyến gần 1 giờ đồng hồ - Ảnh: QUANG THẾ
Giờ khởi hành thường xuyên trễ khiến nhiều gia đình đã phải mua thêm đồ ăn để tiếp sức chờ lên chuyến bay về quê ăn Tết - Ảnh: QUANG THẾ
Một gia đình ăn thêm đồ ăn khô - Ảnh: QUANG THẾ
Có nhiều chuyến bị hoãn chuyến 2-3 lần trong vài giờ đồng hồ - Ảnh: QUANG THẾ
Tình nguyện viên được huy động để giúp hành khách kiểm tra an ninh - Ảnh: QUANG THẾ
Khu vực cho tổ bay cũng không còn chỗ trống - Ảnh: QUANG THẾ
Đến 20h30 tối 12-2, phòng chờ quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khách - Ảnh: QUANG THẾ
Tân Sơn Nhất dự kiến đón 4 triệu lượt khách vào dịp Tết Mậu Tuất
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, Cảng hàng không quốc tết Tân Sơn Nhất đã triển khai đồng bộ các giải pháp về nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng, bao gồm bổ sung các trang thiết bị, phương tiện cần thiết; tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không.
Cảng hàng không cũng tăng cường nhân viên trực tại các quầy thông tin trợ giúp 24/24h, tổ chức các đợt ra quân tình nguyện do đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam thực hiện để hỗ trợ hành khách.
Dự kiến trong dịp cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, từ 30-1- 2018 đến 2-3- 2018 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất), sẽ có hơn 4 triệu lượt hành khách đi và đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.