TTO - Ngày 7-2, giá bia bán lẻ của các thương hiệu bia sản xuất trong nước vẫn giữ mức ổn định do nguồn cung tăng cao.
Khách hàng mua bia cho Tết tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo bà Nguyễn Lê Anh, chủ cửa hàng giải khát Anh Thư (Q.Tân Bình), hiện tại giá bia vẫn duy trì ở mức ổn định, sức mua tăng dần. Tuy nhiên, có vài nơi bán lẻ đang có tình trạng "ngó mặt đặt tên" để điều chỉnh giá bán lẻ, với mức tăng thêm khoảng 5.000 đồng/thùng.
Theo giới kinh doanh, sức mua năm nay khá ổn định nên việc "làm giá" bia khó xảy ra. Nguyên nhân là từ giữa tháng 11-2017, một số sản phẩm của Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) như bia lon "333", "Saigon Special", "Saigon Lager", bia chai "SG Export" đã điều chỉnh mức tăng từ 1-5% nên mặt bằng giá chung của thị trường tương đối "êm" từ cuối năm 2017.
Hiện giá bia lon "333" khi bán lẻ đến tay người tiêu dùng ở mức 220.000 đồng/thùng, Heineken "thường" 370.000 đồng/thùng, "Saigon Special" 280.000 đồng/thùng. Với những khách thích dung tích bia lớn, loại bia "vại" Heineken (còn gọi là bom bia 5 lít/thùng) đã được thay bằng thương hiệu Engel, Bitburger của Đức, hoặc Budweiser Budvar nhập khẩu từ Tiệp Khắc giá từ 650.000-750.000 đồng/thùng.
Đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), cho biết do nhu cầu thường tăng vào dịp Tết nên lượng tiêu thụ của bia rượu có mức tăng rất lý tưởng, trung bình từ 20-30% so với thời điểm ngày thường.
"Do Sabeco đã có sự chuẩn bị nên nguồn hàng cung ứng đã sẵn sàng từ quý 4-2017, nên đảm bảo không có chuyện thiếu hàng. Chưa kể, Sabeco có sản phẩm nằm trong chương trình bình ổn giá của TP.HCM nên cũng không có chính sách điều chỉnh giá trong dịp Tết này", đại diện Sabeco khẳng định.
Với sản phẩm chủ lực vẫn là các loại bia lon, ngoài thương hiệu "333", hoặc "Saigon Special" đã quen thuộc với thị hiếu người tiêu dùng. Năm nay Sabeco còn tung ra thị trường ngay thời điểm Tết sản phẩm mới "Saigon Gold" nhằm cạnh tranh trực diện với các sản phẩm ở phân khúc cao cấp của một số thương hiệu bia ngoại.
Đồng thời, để tăng tính cạnh tranh, hệ thống thương mại của Sabeco trên toàn quốc cũng sẽ cung ứng cho các nhà phân phối có nhu cầu lấy hàng trong những ngày nghỉ Tết, không để tình trạng "đứt hàng" ở bất kỳ thời điểm nào nhằm hạn chế tình trạng "khan" hàng ảo để trục lợi giá.
Riêng mặt hàng rượu ngoại, giá bán lẻ cũng nhích nhẹ từ vài chục đến hàng trăm ngàn đồng/chai. Chẳng hạn thương hiệu rượu C. dòng 18 năm được thiết kế thêm màu xanh biển rất ấn tượng, giá vọt lên 2 triệu đồng/chai, dù trước đó giá chỉ ở mức trung bình 1,7-1,8 triệu đồng/chai vì lượng mua tăng đột biến.
Với loại rượu mạnh lâu năm, thương hiệu G. cho dòng 62 năm tuổi đã "đẩy" giá ngoài 80 triệu đồng/chai, dù cách đây hai tuần, mức giá của dòng rượu này chỉ khoảng 78-79 triệu đồng/chai.