Sống khỏe

Người tiêu dùng gia tăng chi tiêu trong dịp Tết

Với chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 1-2018 tăng 2,65% so với cùng kỳ năm trước, dự kiến người tiêu dùng sẽ gia tăng chi tiêu trong dịp Tết năm nay, đặc biệt tập trung vào 2 tuần trước Tết.

Để phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đã đưa ra gói kế hoạch hàng Tết gần 3.000 tỉ đồng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. MM đã liên kết với nhà sản xuất đưa ra các chương trình khuyến mãi kéo dài từ tháng 12-2017 đến tháng 2-2018 cho hơn 15.000 mặt hàng với các chủ đề như sắm sửa cho nhà mới, thế giới bánh kẹo… trong thời gian cận Tết với mức giảm từ 15 đến 49%.

Người tiêu dùng gia tăng chi tiêu trong dịp Tết - Ảnh 1.

MM Mega Market sẽ mở rộng thời gian hoạt động từ 06g00 sáng đến 23g00 từ ngày 8 đến 14-2-2018

Ngoài yếu tố nguồn hàng, giá cả cũng là yếu tố quan tâm hàng đầu của khách hàng. Được biết, tại MM năm nay không có sự biến động về giá, thậm chí có những mặt hàng giá cả còn thấp hơn nhờ vào các chương trình hợp tác khuyến mãi giữa MM và nhà cung cấp. Các nhóm hàng đang có giá tốt tập trung vào các mặt hàng như thực phẩm thiết yếu, bánh kẹo…

Trong dịp cao điểm này, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được MM đặc biệt quan tâm nhằm đem lại sản phẩm an toàn cho khách hàng. Theo đó đội ngũ kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia của MM làm việc trực tiếp với nông dân để đảm bảo yếu tố đầu vào đạt chất lượng cao nhất. Song song đó, đội ngũ kiểm soát chất lượng phối hợp với các phòng kiểm nghiệm độc lập tăng cường kiểm tra chất lượng thực phẩm, mang đến nguồn hàng an toàn nhất phục vụ khách hàng trong dịp Tết.

Xu hướng tăng chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN

Khảo sát về tiêu dùng tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam do FTCR, bộ phận nghiên cứu của báo Financial Times (Anh) thực hiện, cho thấy.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,297,753       1,400