Năm 2018, lượng hàng hóa ở TP.HCM chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2018 tăng 20 - 30% so với năm 2017.
Ảnh minh họa
Tổng nguồn vốn dành cho việc sản xuất hàng hóa Tết năm 2018 tăng hơn 700 tỷ đồng so với năm 2017. Đây là thông tin do Sở Công Thương TP.HCM đã đưa ra tại Hội nghị tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2018 diễn ra vào chiều 1/2.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, qua khảo sát, các doanh nghiệp bia và nước giải khát cam kết sẽ không tăng giá trước, trong và sau Tết. Sở Công Thương thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để tránh tình trạng đầu tư, găm hàng với các mặt hàng tiêu thụ nhiều, đặc biệt là bia và nước giải khát.
Riêng với mặt hàng thịt lợn, mặc dù Trung Quốc đang thu mua giá tốt hơn, qua kiểm tra cho thấy, lượng thịt lợn sẽ chủ yếu tập trung bán trong nước. Sắp tới, sẽ có hai đơn vị được cấp phép với khoảng 5.500 con lợn cung cấp cho thị trường TP.HCM. Sở Công Thương cho biết, giá các mặt hàng thiết yếu sẽ thường xuyên được cập nhật và công khai trên trang web của đơn vị.