Sống khỏe

Nhiều báo 'dính chưởng' tin giả bé 4 tuổi được NASA khen

TTO - Nhiều tờ báo chính thống của Anh đã bị lừa một vố khi đăng tin Idris Hylton, bé trai 4 tuổi người Anh, được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) khen vì mẫu thiết kế tên lửa.

Nhiều báo dính chưởng tin giả bé 4 tuổi được NASA khen - Ảnh 1.

Hình ảnh bức thư, tên lửa được vẽ nguệch ngoạc và người được cho là cậu bé Idris Hylton cầm bức thư phản hồi của NASA được nhiều tờ báo sử dụng mà không biết rằng đó là tin giả - Ảnh chụp màn hình

Sky News, The Guardian, MSN hay Independent đã lặng lẽ rút bài sau khi phát hiện tin trên là giả. Duy chỉ có những ông trùm "lá cải" của Anh như The Sun, Daily Mail là vẫn còn để bài.

Hồi đầu tháng này, chuyện cậu bé Idris Hylton gửi một lá thư viết vội và bức tranh nguệch ngoạc vẽ một quả tên lửa đến NASA lại được cơ quan này ngợi khen đã khiến nhiều người thích thú. 

Nhiều tờ báo của Anh, và một số báo nước ngoài, bao gồm cả Việt Nam đã ngay lập tức dẫn lại câu chuyện trên. Trên thực tế, bản tin đầu tiên đã xuất hiện trên The Sun từ tháng 8 nhưng được ít người để ý cho tới khi nó được các tờ báo lớn "khai quật" lại.

Câu chuyện giả như thật này kể về ông bố Jamal Hylton đã bình luận vào một bài đăng trên Twitter của NASA, than phiền rằng cơ quan của Mỹ "chưa chịu hồi âm thư của con trai tôi".

Tờ New York Daily News viết: "Dù bình luận của ông Hylton chỉ là một trong số hơn 500 bình luận của bài đăng hôm đó, Kevin DeBruin, một kỹ sư tại NASA, bằng cách nào đó, đã đáp ứng lại lời kêu gọi của ông bố Hylton".

Theo tờ này, sau khi có được địa chỉ của hai bố con Hylton, NASA đã gửi một lá thư ngợi khen bé Idris và động viên cậu tiếp tục học hành.

Nhiều báo dính chưởng tin giả bé 4 tuổi được NASA khen - Ảnh 2.

Bản tin của The Sun về cậu bé Idris Hylton vẫn còn giữ nguyên đến tận ngày 13-9 - Ảnh chụp màn hình

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,117,657       2,392