Sống khỏe

Hạt sơri nảy mầm trong hậu môn bé trai 11 tuổi

TTO - Em N.T.P. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau quặn bụng, bị táo bón từ 4 ngày trước đó và đi tiêu chỉ ra nước màu đỏ sậm.

Hạt sơri nảy mầm trong hậu môn bé trai 11 tuổi - Ảnh 1.

Bé trai được lấy hạt sơri ra từ hậu môn

Ngày 13-9, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa lấy ra hơn 70g hạt sơri kết dính ở hậu môn bệnh nhi 11 tuổi.

Gia đình bệnh nhi N.T.P. (11 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) kể cháu bị táo bón 4 ngày trước. Cháu có triệu chứng đau quặn bụng từng cơn, cảm giác mắc đi tiêu liên tục, mót nhiều nhưng chỉ tiêu ra nước màu đỏ sậm, nặng mùi.

Gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện địa phương nhưng điều trị không khỏi. 

Sau khi đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm máu và siêu âm bụng nhưng kết quả không thấy gì bất thường. 

Sau đó, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám hậu môn của bé, phát hiện có một khối kết dính rất chắc ở hậu môn, gây tắc ống hậu môn.

Sau khi thụt tháo hậu môn, các bác sĩ lấy ra 70g hạt sơri còn nguyên vẹn, nhiều hạt đã nảy mầm. 

Sau khi giải phóng được hậu môn, bệnh nhi đã không còn đau bụng và hết cảm giác mót rặn.

Bác sĩ Phạm Nguyễn Yến Trang, phó khoa nhi, cho biết hạt sơri có nhiều khía, chúng sẽ kết dính lại với nhau tạo thành một khối rắn chắc, không tiêu hóa được nên nếu nuốt vào cơ thể, theo nhu động của đường tiêu hóa chúng sẽ được đẩy dần xuống và gây tắc ống hậu môn.

Vì vậy, nếu cho trẻ ăn trái sơri cần dặn trẻ không được nuốt hạt.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,118,280       1,572