Sống khỏe

Hưng Yên đề nghị dời trạm thu phí trên quốc lộ 5

TTO - UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị di chuyển trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Văn Lâm - nơi vừa phải xả trạm hôm 4-9 vì tài xế trả tiền lẻ - đến địa điểm khác.

Hưng Yên đề nghị dời trạm thu phí trên quốc lộ 5 - Ảnh 1.

Trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 bị ùn tắc khi tài xế dùng tiền lẻ trả phí tối 4-9 - Ảnh: DANH TRỌNG

Liên quan đến việc trạm BOT này phải xả trạm hôm 4-9, UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính, đưa ra hai đề nghị.

Thứ nhất là xem xét giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện khi qua trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5. Cùng với đó là miễn thu phí cho các phương tiện của người dân các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nằm trong bán kính 5km xung quanh trạm thu phí này.

Nếu đề nghị này được thông qua, người dân các xã Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh, của huyện Văn Lâm; thị trấn Bần Yên Nhân của huyện Mỹ Hào; các xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp của huyện Yên Mỹ, sẽ được miễn phí qua trạm này.

Đề nghị thứ hai là xem xét di chuyển trạm thu phí này, hiện nằm tại Km 18+100 trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Phương án này là để hạn chế các phương tiện đi vào các tuyến đường của tỉnh Hưng Yên nhằm trốn vé qua trạm thu phí, gây thất thoát ngân sách; đồng thời đảm bảo ổn định cuộc sống, sinh hoạt của người dân quanh vùng và đảm bảo an toàn giao thông.

Trong văn bản gửi hai bộ, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên nhận định việc tăng mức thu của trạm này khiến chi phí vận tải, đi lại và sinh hoạt của người dân bị đẩy lên, là nguyên nhân khiến nhiều xe tránh trạm thu phí, đi vào đường tỉnh, đường huyện, làm hư hỏng các tuyến đường này và gây mất trật tự.

Từ 4-9 đến nay, tại trạm thu phí này liên tục xảy ra việc nhiều lái xe dùng tiền lẻ loại 200-500 đồng để mua vé, dẫn đến ùn tắc giao thông. Công an tỉnh Hưng Yên cảnh báo tình trạng này vẫn có thể tiếp tục kéo dài trong tời gian tới.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,118,456       1,389