Là bộ phận cấu thành của doanh nghiệp, người lao động đồng thời cũng là đối tượng xã hội đón nhận trực tiếp những giá trị từ hành trình phát triển.
Như câu chuyện của anh Võ Văn Lanh, nhân viên đã có 20 năm làm việc tại nhà máy Coca-Cola Đà Nẵng, đó là sự tự hào khi doanh nghiệp có những chính sách hợp lý để nâng cao đời sống cho nhân viên và người dân xung quanh khu vực.
Bắt đầu từ nhân viên…
Chịu trách nhiệm chính trong quá trình kiểm soát giai đoạn xử lý nước thải, hơn ai hết, anh Lanh hiểu rõ sự quan trọng của việc cập nhật khoa học - công nghệ để đảm bảo chất lượng nước thải sau sản xuất theo quy định ban hành. Chính vì thế, hoàn toàn dễ hiểu khi anh Lanh bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện Coca-Cola đầu tư gần 5 triệu đô la Mỹ để nâng cấp nhà kho và hệ thống xử lý nước thải như cột mốc đánh dấu hoàn thành gói dự án đầu tư mở rộng 300 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016.
"Nhà kho mới được lắp đặt đèn LED để tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động. Không chỉ thế, hệ thống xử lý nước thải cũng có nhiều ưu điểm vượt trội như ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh nước thải bằng phương pháp lọc màng hiện đại, đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường", anh Lanh miêu tả.
Anh Võ Văn Lanh - nhân viên gắn bó hơn 20 năm tại nhà máy Coca-Cola Đà Nẵng.
Cũng theo anh Lanh, hệ thống kiểm soát và theo dõi tự động mới còn giúp tối ưu hóa năng lượng điện sử dụng trong quá trình xử lý nước thải từ nhà máy, đảm bảo chất lượng nước thải đạt yêu cầu, qua đó trực tiếp giảm áp lực công việc cho nhân viên, tăng hiệu suất lao động.
"Là nhân viên làm việc lâu năm tại nhà máy Coca-Cola, tôi rất tự hào khi công ty tiếp tục đầu tư hướng đến tiêu chí tiết kiệm năng lượng, đảm bảo độ xanh - sạch cho môi trường. Tôi nhận thấy công ty nơi tôi gắn bó có ý thức trách nhiệm cao với môi trường, không chỉ tập trung vào mục tiêu phát triển kinh doanh mà còn mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của bà con", anh Lanh phấn khởi chia sẻ.
… Tới người dân địa phương
Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đánh giá việc tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển. Đây là điều tất yếu để doanh nghiệp xây dựng được lòng tin, sự đồng cảm nơi người dân thông qua những nỗ lực lâu dài để cải thiện đời sống cho cộng đồng.
Ông Ngô Kim Tuấn, người dân sống gần nhà máy sản xuất của Coca-Cola tại Đà Nẵng trong buổi tham quan tại nhà máy.
Ông Ngô Kim Tuấn, người dân địa phương sống tại Quận Liên Chiểu gần nhà máy Coca-Cola cho biết, sống gần nhà máy nhiều năm nay, đời sống sinh hoạt của gia đình ông và gần 100 hộ dân khác không có gì bị ảnh hưởng. "Khi được mời vào tham quan nhà máy, tận mắt nhìn thấy hệ thống xử lý nước thải được đầu tư bài bản, thông minh, ở đây họ nuôi cá trong hồ chứa nước thải sau sản xuất để chứng minh về độ sạch của nước, tôi lại càng thấy yên tâm hơn", ông nói.
Ông Trần Thanh Tài đã gắn bó hơn 7 năm gần khu vực nhà máy Coca-Cola Quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng.
Ông Trần Thanh Tài, cũng là một trong những người dân sống gần nhà máy trong hơn 7 năm qua cho biết ông khá hài lòng khi nhà máy luôn trang bị hệ thống máy thổi khí hiện đại để hạn chế tối đa tiếng ồn. "Tôi cũng thấy ở các khu vực đều đầu tư thiết bị hiện đại khi bước vào bên trong nhà máy, đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, tôi nghĩ môi trường cũng như chất lượng cuộc sống của mọi người quanh đây sẽ ngày càng được nâng cao hơn", ông nói.
Với nỗ lực không ngừng hướng đến cộng đồng trong suốt 23 năm qua, những giá trị thiết thực được tạo ra từ các dự án dài hơi của Coca-Cola đã phần nào cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống của người dân ở nhiều địa phương. Doanh nghiệp vẫn đang từng ngày duy trì mục tiêu hoạt động vì cộng đồng như một lời cam kết đối với xã hội, qua đó tiến những bước dài trên chặng đường đầu tư, phát triển bền vững.