Sống khỏe

Còn băn khoăn về BHYT, hãy đặt câu hỏi tại đây!

TTO - Ngay từ bây giờ, bạn đọc có băn khoăn về chất lượng dịch vụ y tế, về thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm, mua và sử dụng thẻ bảo hiểm... có thể gửi câu hỏi về chương trình.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng hoa bà Tống Thị Song Hương, nguyên Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế, và ông Lê Văn Phúc, phó trưởng ban Thực hiện chính sách y tế, Bảo hiểm xã hội VN - Ảnh: Việt Dũng

Dự kiến đến hết 2016, khoảng 78% dân số VN có BHYT, vượt mức dự kiến trong lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân trước đây.

Tuy nhiên, Chính phủ mới đặt ra chỉ tiêu đến 2020, ít nhất 90-95% dân số có BHYT. Còn không đầy bốn năm để thực hiện mục tiêu này, trong khi nhóm dân số chưa có BHYT chủ yếu là người cận nghèo, người làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình và cũng rất cần sự hỗ trợ để có thể tham gia BHYT.

Phát triển được BHYT trong nhóm dân cư này đòi hỏi phải đổi mới cả hình thức thu hút người dân tham gia và chất lượng dịch vụ y tế. Việc mở rộng độ bao phủ của BHYT cũng là có thêm một hình thức an sinh, khi phí dịch vụ y tế dành cho bệnh nhân không có BHYT cũng sẽ tăng từ năm 2017.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có băn khoăn về chất lượng dịch vụ y tế, về thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm, mua và sử dụng thẻ bảo hiểm cách nào tiện và có hiệu quả nhất, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế… có thể gửi câu hỏi cho các chuyên gia của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội VN cùng giải đáp, trong cuộc giao lưu trực tuyến về chủ đề “làm sao để phát triển bảo hiểm y tế toàn dân” do Bộ Y tế và báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức từ 9-11g sáng 12-10.

Các khách mời tham gia cuộc giao lưu này gồm:

- Bà Tống Thị Song Hương, nguyên Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế,

- Ông Lê Văn Phúc, phó trưởng ban Thực hiện chính sách y tế, Bảo hiểm xã hội VN.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        732,981       188