Pháp luật

Đề nghị kỷ luật Huyện ủy viên làm thất thoát 26 tỉ đồng

TTO - Ông Hà Văn Tiên trước đó đã bị TAND tỉnh Quảng Ngãi phạt 3 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đề nghị kỷ luật Huyện ủy viên làm thất thoát 26 tỉ đồng - Ảnh 1.

Ông Tiên (phải) trong lần hầu tòa cuối năm 2017 - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 28-6, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết đã ra văn bản đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đối với ông Hà Văn Tiên, nguyên Huyện ủy viên, nguyên trưởng phòng TN-MT huyện Sơn Tây. 

Theo Ủy ban kiểm tra, ông Tiên cũng đồng thời là phó chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án thủy điện ĐăkDrinh, chủ tịch Hội đồng thẩm định các công trình, dự án trên địa bàn huyện. 

Ông Tiên biết các cá nhân, hộ gia đình không thuộc diện được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp nhưng vẫn đưa vào danh sách để chi trả tiền hỗ trợ là vi phạm quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Ông Tiên không kiểm tra, chỉ đạo kiểm tra thực tế nhưng vẫn ký báo cáo kết quả thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thủy điện ĐăkDrinh và đề nghị UBND huyện quyết định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người không đủ điều kiện được hưởng tiền chuyển đổi nghề nghiệp.

Sai phạm của ông Tiên làm thất thoát ngân sách nhà nước hơn 26 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 19-12-2017, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Hà Văn Tiên 3 năm tù nhưng được hưởng án treo về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 

Chuyển điều tra vụ ban quản lý dự án giao thông để thất thoát 7,1 tỉ Chuyển điều tra vụ ban quản lý dự án giao thông để thất thoát 7,1 tỉ

TTO - Tạm ứng để các nhà thầu nợ hơn 8,3 tỉ đồng, trong đó có đến 6,8 tỉ đồng được xác định không thể thu hồi, Thanh tra tỉnh Long An đã làm thủ tục chuyển cơ quan điều tra các sai phạm của Ban quản lý dự án công trình giao thông Long An.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        341,809       730