Pháp luật

Tài xế xe ben lao vào CSGT được giảm 5 tháng tù

TTO - Lái xe tải vào giờ cấm, Huy bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Thay vì dừng xe, Huy “cố thủ” trong cabin rồi nhấn ga lao thẳng về phía CSGT đang đứng trước đầu xe.

Tài xế xe ben lao vào CSGT được giảm 5 tháng tù - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Quang Huy tại Tòa - Ảnh: DIỆP THANH

Ngày 31-5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Quang Huy (32 tuổi, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội chống người thi hành công vụ. Huy chính là tài xế phóng xe ben lao về vào một CSGT đứng trước đầu xe khi bỏ chạy.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, tối 29-12-2017, Huy lái xe ben chở cát chạy vào giờ cấm tại khu vực đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, Huy bị tổ tuần tra Đội CSGT số 6 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Thay vì chấp hành, Huy "cố thủ" trong cabin. Sau đó, Huy nhấn ga bỏ chạy dù trước đầu xe có một CSGT đang đứng.

Thấy Huy lao xe về phía mình, người CSGT này nhanh chóng nhảy ra ngoài thoát hiểm.

Hành vi của Huy được người dân ghi lại bằng điện thoại và đăng lên mạng xã hội.

Tháng 3-2018, Huy bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Sau phiên tòa, Huy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do là trụ cột trong gia đình, có ba con nhỏ, xin được sớm trở về với xã hội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Huy cho rằng mình lái xe đi vào ngõ, không vi phạm nên mới không xuống làm việc với CSGT.

Trong khi đó, đại diện Viện kiểm sát (VKS) cho rằng đường đó cấm một chiều, bản thân bị cáo biết đi xe ben vào là sai phạm.

Khi bị hỏi câu: "Bị cáo có nhận thức được việc tiếp tục đi là bất chấp tính mạng người khác không", Huy nói bản thân rất hối hận. Theo Huy, mục đích nhấn ga chỉ là để đe dọa thôi.

Lời khai này bị VKS cho rằng là hành vi bất chấp nguy hiểm cho người khác. Bởi lúc đó, Huy biết cán bộ cảnh sát đang đứng đầu xe nhưng cố tình tăng ga. Do đó, đại diện VKS đã đề nghị tòa không chấp nhận kháng cáo của Huy.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX nhận định hình phạt mà cấp sơ thẩm tuyên với Huy có phần nghiêm khắc nên quyết định giảm án cho Huy xuống còn 7 tháng tù giam.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        343,098       1,585