Pháp luật

Viện kiểm sát: 'có căn cứ khởi tố' nguyên phó tổng giám đốc Oceanbank

TTO - Trong phần đối đáp lần 2, đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa cho rằng ông Trần Thanh Quang, nguyên phó tổng giám đốc Oceanbank, có hành vi vi phạm, có căn cứ để khởi tố.

Viện kiểm sát: có căn cứ khởi tố nguyên phó tổng giám đốc Oceanbank - Ảnh 1.

Đại diện Viện kiểm sát trong phần đối đáp tại tòa ngày 3-5 - Ảnh: DIỆP THANH

Mở đầu phiên làm việc chiều 3-5, Hội đồng xét xử mời đại diện viện kiểm sát (VKS) cho biết thông tin liên quan các kiến nghị của cấp sơ thẩm.

Theo đại diện VKS, kiến nghị thứ nhất liên quan tới Ninh Văn Quỳnh nhận tiền thì đã xét xử.

Về việc xem xét trách nhiệm của ông Bùi Văn Hải (trưởng Ban kiểm soát Oceanbank), ông Trần Thanh Quang, nguyên phó tổng giám đốc Oceanbank, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đại diện VKS cho biết hiện nay cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra.

Theo vị này, ông Quang chưa bị khởi tố, quá trình xét hỏi, đối đáp, VKS sẽ có nhận xét sau. Nếu có căn cứ, VKS sẽ đề nghị khởi tố bị can, yêu cầu điều tra liên quan.

Trong đối đáp lần 2, vị đại diện VKS nói sau phiên tòa phúc thẩm sẽ có báo cáo và đề xuất lên cấp có thẩm quyền của mình.

"Quan điểm của VKSND cấp cao là ông Trần Thanh Quang có hành vi vi phạm, cần điều tra làm rõ, đặc biệt liên quan đến email gửi Đỗ Đại Khôi Trang", đại diện VKS nói, đồng thời cho rằng "có căn cứ để khởi tố".

Liên quan tới kháng cáo của Công ty VNT và Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương có đề nghị giống nhau là buộc Nguyễn Xuân Sơn phải trả mỗi công ty 20% số tiền chiếm đoạt và buộc các tổ chức, cá nhân đã nhận tiền bất hợp pháp hoàn trả cho công ty theo tỉ lệ 20%, VKS khẳng định đề nghị này là chính đáng.

"Nếu họ khởi kiện ra tòa thì cái này sẽ được giải quyết".

Tuy nhiên, trong phiên xử sáng cùng ngày, đại diện công ty VNT cho rằng họ không biết khởi kiện ai, khởi kiện những người đã nhận tiền chi lãi ngoài hay khởi kiện Oceanbank mới.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        344,319       1,933