Pháp luật

Nghi phạm vụ nổ súng tại Đà Lạt từng nhiều lần thử súng

TTO - Nghi phạm sống cách nhà nạn nhân khoảng 200m. Khi gây án, nghi phạm đã dùng nòng giảm thanh để tránh gây chú ý.

Nghi phạm vụ nổ súng tại Đà Lạt từng nhiều lần thử súng - Ảnh 1.

Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành thực nghiệm hiện trường - Ảnh: B.V.R.

Đến tối 7-4, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định đối tượng nổ súng khiến ông Trương Công Bình (62 tuổi) và con trai là Trương Văn An (19 tuổi, ngụ nhà số B14, đường Hàn Thuyên) cùng bị thương ở bàn tay là Trần Minh Khánh (36 tuổi). 

Nghi phạm đăng ký thường trú tại đường Ngô Thì Nhậm (TP Đà Lạt) nhưng thường xuyên lưu trú tại đường Hàn Thuyên (P.5, Đà Lạt), gần nhà nạn nhân.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vụ nổ súng xảy ra chiều 4-4 tại khu quy hoạch Hàn Thuyên (P.5, Đà Lạt). 

Thời điểm trên, An vừa dắt xe máy ra ngoài đường thì bất ngờ bị trúng đạn ở tay trái. Ít phút sau, một tiếng nổ lại vang lên khiến ông Bình bị thương trong lúc đang băng bó vết thương cho An. Viên đạn trúng vào bàn tay phải của ông Bình khiến hai cha con ông Bình phải nhập viện.

Ngay sau vụ việc, cơ quan điều tra đã khám xét nhà hàng xóm của ông Bình là ông Trần Minh Tuấn (43 tuổi) và phát hiện nhiều vũ khí, hung khí nguy hiểm bao gồm 3 khẩu súng, 169 viên đạn, 58 vỏ đạn đã qua sử dụng cùng nhiều dao, mã tấu...

Ông Tuấn khai nhận là chủ của số vũ khí, hung khí nêu trên. Đồng thời, ông Tuấn khai vụ nổ súng do một người trong nhóm đang ở cùng nhà thử súng gây ra. 

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tạm giữ hình sự ông Tuấn cùng 5 người cùng nhóm.

Nghi phạm vụ nổ súng tại Đà Lạt từng nhiều lần thử súng - Ảnh 2.

Đạn chỉ công an thu được sau vụ nổ súng - Ảnh: B.V.R

Tuy nhiên, sau khi thực nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định lời khai ông Tuấn không thực tế và quyết định chuyển hướng điều tra. Sau khi phân loại các đối tượng khả nghi, cơ quan tiến hành đấu tranh với Khánh. 

Tại cơ quan công an, Khánh thừa nhận đã thực hiện vụ nổ súng. Khánh khai mua khẩu súng hơi trên mạng có độ nén đến 300kg, áp lực viên đạn bắn ra là cực lớn, có tính sát thương rất cao. 

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành giám định khẩu súng. Khánh còn khai đã dùng nòng giảm thanh hãm tiếng nổ nhằm không gây sự chú ý.

Sau vụ nổ súng, Khánh còn quay lại hiện trường. Sau khi phụ giúp đưa cha con ông Bình đi cấp cứu thì Khánh mới về nhà. 

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, Khánh đã từng 2 lần bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng súng tự chế khi dùng súng bắn không rõ mục đích.

Bắt giám đốc công ty bảo vệ vụ nổ súng, chém nhau Bắt giám đốc công ty bảo vệ vụ nổ súng, chém nhau 'như phim'

TTO - Sau khi Ngọc "sẹo" ra đầu thú trong vụ nổ súng, chém nhau như phim tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, công an đã bắt tạm giam Trần Huy Thông - Giám đốc Chi nhánh công ty bảo vệ Đông Á.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        346,323       169