Pháp luật

Bị dồn ép phải ra tay giết người, một nông dân lãnh 10 năm tù

TTO - Do có tranh chấp đất đai trước đó và bị 3 người cùng tấn công, Trần Bé Tẵng dùng con dao chuẩn bị sẵn trong người đâm chết ông Võ Hồng Cúc.

Sáng 21-3, trong phiên xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ, TAND cấp cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Bé Tẵng (47 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) tuyên phạt bị cáo 10 năm tù về tội giết người, giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm của TAND Tỉnh Hậu Giang.

Bị dồn ép phải ra tay giết người, một nông dân lãnh 10 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Trần Bé Tẵng tại phiên tòa - Ảnh: LAN NGỌC

Theo bản án, ông Tẵng và gia đình ông Cúc tranh chấp đất nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm. 

Khoảng 14h ngày 11-11-2016, sau khi dọn xong ruộng để chuẩn bị sạ lúa, ông Tẵng đi về nhà theo đường bờ mẫu giáp ranh với ruộng của ông Cúc. 

Thấy ông Cúc đang ở ruộng nên ông Tẵng đã chủ động bước xuống ruộng nhà mình để đi về nhằm tránh chạm mặt với ông Cúc.

Tuy nhiên, ông Cúc cùng với hai em ruột là Võ Văn Mẫn và Võ Việt Khoa đã dùng cây len thay nhau liên tục đánh ông Tẵng. 

Hai bên xảy ra xô xát với nhau, ông Tẵng rút trong người ra một con dao đâm trúng ngực làm ông Cúc tử vong do thủng phổi, quai động mạch chủ. Sau đó, ông Tẵng đến công an xã Trường Long Tây đầu thú.

HĐXX nhận định, vụ án xảy ra có một phần lỗi của phía bị hại, bị hại có 3 người dùng hung khí tấn công bị cáo Tẵng trước. 

Tại tòa, phía bị hại cũng xin rút đơn kháng cáo tăng nặng hình phạt cho ông Tẵng. Riêng bị cáo đã khắc phục được một phần hậu quả (20 triệu đồng).

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        305,657       17