Pháp luật

Những đại án chuẩn bị được xét xử

TTO - Ngày 8-2, TAND TP.HCM xét xử vụ lừa đảo của Huỳnh Thị Huyền Như. Trong khi đó, TAND TP Hà Nội cũng đang chuẩn bị đưa vụ án thứ 2 có mặt ông Đinh La Thăng ra xét xử.

Những đại án chuẩn bị được xét xử - Ảnh 1.

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như - Ảnh: QUANG ĐỊNH

1. Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Dự kiến ngày 8-2, TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo 5 công ty để chiếm đoạt tổng cộng 1.085 tỉ đồng.

2. Xét xử 10 cán bộ Ngân hàng Nam Việt

Cũng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Thị Huyền Như, 10 cán bộ Ngân hàng Nam Việt (Navibank) sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới.

10 người nguyên là cán bộ Navibank bị cơ quan điều tra truy tố gồm: Lê Quang Trí (nguyên tổng giám đốc), Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hùng Sơn (đều là nguyên phó giám đốc) và 6 bị can còn lại nguyên là trưởng các phòng ban của Navibank.

3. Vụ PVN góp vốn 800 tỉ vào OceanBank

Dự kiến TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử vụ án các nguyên lãnh đạo của PVN đã góp vốn vào OceanBank gây thiệt hại cho PVN 800 tỉ đồng.

Các bị can bị truy tố trong vụ án này là: Đinh La Thăng (chủ tịch HĐQT PVN); Nguyễn Xuân Sơn (nguyên phó tổng giám đốc OceanBank); Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường, Phan Đình Đức (đều là nguyên thành viên HĐTV PVN); Ninh Văn Quỳnh (phó tổng giám đốc PVN).

Riêng Ninh Văn Quỳnh bị truy tố thêm tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt là 20 tỉ đồng.

Ngoài ra, hàng loạt vụ án đang được điều tra hoặc đang đề nghị truy tố. Theo ngành tòa án, trong năm 2018 có khoảng 20 vụ đại án sẽ được đưa ra xét xử.

Ngày mai 7-2, tuyên án vụ Phạm Công Danh và đồng phạm

Dự kiến ngày mai 7-2, TAND TP.HCM sẽ tuyên án với 46 bị cáo trong vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VNCB sau 1 tháng xét xử.

Theo đó, các bị cáo Phạm Công Danh, Trầm Bê và 44 bị cáo khác bị cáo buộc đã làm thất thoát 6.100 tỉ đồng của VNCB.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        341,350       627