Pháp luật

Bắt nhóm nghi can trộm xe máy ở Đà Lạt về Sài Gòn bán

TTO - Quen nhau trong tù, nhóm nghi can đến TP Đà Lạt trộm xe rồi đưa về TP Hồ Chi Minh tiêu thụ. Từ tháng 10-2017 đến nay nhóm này đã gây ra không dưới 20 vụ trộm xe máy.

Bắt nhóm nghi can trộm xe máy ở Đà Lạt về Sài Gòn bán - Ảnh 1.

Các nghi can tại cơ quan công an - Ảnh: ĐỨC HUY

Chiều 30-1, công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

2 nghi can Phùng Đức Phong (sinh năm 1986, hộ khẩu tại thôn 6, xã Tân Châu, huyện Di Linh) và Vũ Thái Hưng (sinh năm 1985, trú tại 31/172 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) được xác định là người trực tiếp lấy trộm xe.

Khoảng tháng 8-2017 Hưng (có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản, ra tù tháng 10-2016) và Phong khi đó đang trú tại TP.HCM rủ nhau lên Đà Lạt trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện, Hưng và Phong đã thuê các các nghi can Nguyễn Đức Tiến (sinh năm 1995, trú tại phường 4, quận 8), Võ Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1982, trú tại 18A/19/11 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1), cùng ở TP.HCM, Lê Thành Thái (sinh năm 1995, hộ khẩu tại xóm 4, thôn 2, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, sống lang thang tại TP.HCM) và 3 nghi can khác là Sáu, Hiếu và Long đi cùng lên Đà Lạt để chạy xe trộm được về TP.HCM với giá 1,5 triệu đồng/xe.

Bắt nhóm nghi can trộm xe máy ở Đà Lạt về Sài Gòn bán - Ảnh 2.

Một chiếc xe tang vật được Công an TP Đà Lạt thu tại TP.HCM - Ảnh: ĐỨC HUY

Mỗi khi lên Đà Lạt, nhóm này chuẩn bị biển số xe giả, đặt vé xe khách, chia thành từng nhóm nhỏ, thay đổi xe và xuống xe tại nhiều địa điểm để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Có nhiều chuyến nhóm này lấy được rất nhiều xe như đêm 17-1, tại 1 nhà trọ trên đường Bùi Thị Xuân, Hưng và Phong đã cắt khóa cổng, khóa cửa, dùng đoản và vam phá khóa lấy trộm 4 xe máy. 

Cùng trong đêm này, các nghi can còn trộm được 2 xe máy trên đường Hoàng Diệu, phường 5, TP Đà Lạt.

Tất cả những xe máy lấy được Hưng và Phong đều giao cho các nghi can còn lại tại những địa điểm nhất định để các nghi can chạy về TP.HCM, sau đó Hưng và Phong sẽ tìm mối tiêu thụ, chủ yếu là tuồn sang Campuchia.

Rạng sáng 23-1 trong lúc tuần tra, phát hiện Hưng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp xe máy, công an TP Đà Lạt đã đưa Hưng về cơ quan để làm việc. Từ đây nhóm trộm cắp xe máy lần lượt bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Trong các ngày 29 và 30-1 các nghi can đã được dẫn giải từ TP.HCM về công an TP Đà Lạt để đấu tranh.

Do có "thâm niên" đi tù nên nhiều nghi can lì lợm, khai báo quanh co. Nghi can Phong thừa nhận đã thực hiện 20 vụ trộm xe máy tại TP Đà Lạt nhưng theo công an TP Đà Lạt thì số xe máy nhóm này trộm được không dừng lại ở đây.

Hiện vụ án đang được công an TP Đà Lạt mở rộng điều tra.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        341,546       448