Pháp luật

Tù 25 năm, đền gần 90 triệu đồng vì bắn chết tình địch

TTO - Vợ bỏ ra ngoài sống với người đàn ông khác, Huỳnh Út Việt thuyết phục không được đã bắn chết tình địch bằng súng tự chế. Việt bị tuyên án 25 năm tù.

Tù 25 năm, đền gần 90 triệu đồng vì bắn chết tình địch - Ảnh 1.

Bị cáo Huỳnh Út Việt tại phiên tòa sơ thẩm sáng 22-1 - Ảnh: THANH TRÚC

Ngày 22-1, TAND tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra xét xử Huỳnh Út Việt (34 tuổi, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) về hai tội danh "giết người" và "chế tạo, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Theo cáo trạng, sáng 24-6-2017, Việt đã dùng súng tự chế bắn chết Nguyễn Văn Thiên tại ngã tư đèn xanh đèn đỏ thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa). Tại cơ quan công an, Việt đã khai nhận hành vi này.

Nguyên nhân là từ chuyện vợ Việt chừng ba tháng trước đã bỏ Bình Thuận ra Khánh Hòa chung sống với Thiên, dù hai vợ chồng Việt đã có với nhau 3 người con. Việt khai đã nhiều lần gọi điện thoại hoặc trực tiếp ra Nha Trang để thuyết phục vợ trở về nhưng bất thành. Vì thế Việt đã bắn Thiên.

Tại bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 13-10-2017, hai khẩu súng của Việt (trong đó có một khẩu súng Việt sử dụng ngày 24-6-2017 để bắn Thiên) gửi đến trưng cầu giám định là loại súng tự chế, không nằm trong danh mục vũ khí quân dụng nhưng có tính năng, tác dụng tương tự súng quân dụng.

TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Út Việt 20 năm tù về tội "giết người"; 5 năm tù về tội "chế tạo, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". Tổng hình phạt chấp hành án là 25 năm tù.

Bị cáo Việt còn phải bồi thường thiệt hại cho gia đình Nguyễn Văn Thiên với số tiền gần 90 triệu đồng.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        341,813       752