Pháp luật

Việt kiều đâm người sau va quẹt xe lãnh 7 năm tù

TTO - Ngày 16-5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Trung Hậu (32 tuổi, quốc tịch Mỹ) 7 năm tù về tội giết người.

Hậu tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Hậu tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Theo cáo trạng, vào khoảng 17g ngày 14-7-2015, Hậu chở vợ là chị Lưu Yến Châu lưu thông trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, hướng từ ga xe lửa Sài Gòn về vòng xoay Công trường Dân Chủ.

Khi đến ngã tư Nguyễn Phúc Nguyên - Rạch Bùng Binh, gặp đèn xanh nên Hậu cho xe chạy thẳng. Cùng lúc, Nguyễn Đăng Long đi xe máy chạy trên đường rạch Bùng Binh rẽ vào đường Nguyễn Phúc Nguyên va quẹt với xe của Hậu.

Hai bên sau đó xô xát với nhau. Thấy chồng bị đánh, vợ Hậu cầm nón bảo hiểm đánh Long. Lúc này Nguyễn Quyền (bạn của Long) nhìn thấy sự việc nên dừng xe, đến đánh Hậu ngã xuống vỉa hè.

Hậu chạy lại mở cốp xe lấy dao đuổi Long và Quyền bỏ chạy.

Không đuổi kịp, Hậu quay lại chở vợ đi tiếp, được một đoạn thì gặp Long đang chạy bộ chiều ngược lại. Hậu dừng xe trước mặt thì bị Long đạp xe và đấm vào mắt.

Tức giận, Hậu lấy dao trong túi quần đuổi theo, đâm 1 nhát vào sườn trái của Long. Long tiếp tục bỏ chạy được một lúc thì gục ngã. Long được đưa đi cấp cứu và được cứu sống, tỉ lệ thương tật 47%.

Sau khi gây án, Hậu bị bắt.

Tại tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng mình chỉ phạm tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, Hậu cũng cho biết bị hại đã vượt đèn đỏ gây tai nạn cho Hậu, gây sự với Hậu trước nên trong lúc nóng giận đã rút dao ra đâm.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng việc bị hại có lỗi chỉ dựa trên lời khai của bị cáo nên không đủ căn cứ chấp nhận. Xét thấy Hậu đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường thiệt hại và có đơn bãi nại của gia đình bị hại… nên tòa tuyên phạt Hậu như trên.

TUYẾT MAI
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        345,391       2,541