Pháp luật

​Y án chung thân kẻ bắn chết nam sinh viên

TTO - Nghe tin em mình bị đánh, Thanh rủ Phúc cầm hai ống tuýp và mình cầm súng đến nhà Quế Anh để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Thanh rút súng bắn chết Quế Anh.

Ba bị cáo Phạm Văn Phúc, Cao Xuân Thanh, Cao Xuân Thủy (từ trái sang) tại phiên tòa phúc thẩm sáng 11-4 - Ảnh: Doãn Hòa
Ba bị cáo Phạm Văn Phúc, Cao Xuân Thanh, Cao Xuân Thủy (từ trái sang) tại phiên tòa phúc thẩm sáng 11-4 - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 11-4, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên phạt y án chung thân đối với bị cáo Cao Xuân Thanh, 29 tuổi, ngụ xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An về tội giết người.

HĐXX cũng tuyên y án 7 năm tù về tội giết người với bị cáo Phạm Văn Phúc, 26 tuổi, trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

Bị cáo Cao Xuân Thủy, 24 tuổi, em trai Thanh, 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Phúc và Thủy là hai đồng phạm của Thanh trong vụ án bắn chết Nguyễn Như Quế Anh, 22 tuổi, sinh viên năm 3 Trường ĐH Vinh, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

Theo cáo trạng, khoảng 13g ngày 18-12-2013 tại thị trấn Kim Sơn, Quế Anh và Thủy có mâu thuẫn nên Quế Anh dùng đá ném Thủy bị thương.

Nghe tin em mình bị đánh, Thanh rủ Phúc cầm hai ống tuýp và mình cầm súng đến nhà Quế Anh.

Tại đây, trong khi cãi cọ với Thủy, Quế Anh cầm kiếm chém một nhát trúng đầu Thủy. Thấy em trai bị chém, Thanh đã lấy súng bắn vào ngực Quế Anh. Sau đó, Thanh và Phúc bỏ trốn, còn Thủy lên bệnh viện khâu vết thương.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An cho thấy Quế Anh tử vong vì choáng mất máu nặng do đạn xuyên thủng tim, phổi trái.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 22-7-2015, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Thanh tù chung thân, bị cáo Phúc 7 năm tù, Thủy lĩnh 2 năm tù.

Đại diện người bị hại cho rằng phiên sơ thẩm đã xử không đúng người, đúng tội, bỏ lọt tội phạm và mức án dành cho các bị cáo là quá nhẹ.

Tại phiên phúc thẩm, xét thấy các bị cáo, bị hại không cung cấp được các tình tiết mới nên sau khi nghị án, HĐXX TAND cấp cao bác đơn kháng cáo của các bị cáo, không chấp nhận kháng cáo của đại diện hợp pháp của người bị hại, giữ nguyên mức án như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Sau khi kết thúc phiên tòa, gia đình bị hại đã la hét, khóc lóc, chửi bới tại phòng xét xử vì cho rằng phiên tòa còn bỏ lọt tội phạm, chưa công tâm.

Lực lượng bảo vệ phiên tòa rất vất vả để giữ trật tự, đảm bảo ổn định cho phiên xét xử vụ án kế tiếp.

DOÃN HÒA
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        346,765       483