Pháp luật

Dựng chuyện cướp vào nhà gí dao cướp tiền, vàng?

TTO - Trưởng công an huyện Cam Lộ, Quảng Trị cho biết thông tin trình báo bị cướp tại gia đình bà Lê Thị Thu Thủy là giả, trong khi đó bà Thủy và gia đình vẫn một mực cho rằng vụ cướp là có thật.

Con trai bà Thủy mô tả lại nơi cất tiền và vàng bị bị nhóm cướp lấy đi trong phòng ngủ sau khi trình báo bị cướp - Ảnh: Q.Nam
Con trai bà Thủy mô tả lại nơi cất tiền, vàng bị nhóm cướp lấy đi trong phòng ngủ - Ảnh: Q.Nam

Ngày 6-4, đại tá Đào Trọng Tiến, trưởng công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết cơ quan này đã điều tra xong vụ án xông vào nhà cướp vàng, tiền xảy ra tại nhà bà Lê Thị Thu Thủy (sinh năm 1953, trú tại khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Kết quả điều tra cho thấy thông tin trình báo bị cướp của gia đình bà Thủy là giả. 

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 27-2, người nhà bà Thủy đến công an huyện Cam Lộ trình báo vụ việc bà Thủy vừa bị một nhóm cướp bịt mặt vào nhà gí dao cướp tiền, vàng.

Theo trình báo, sự việc xảy ra vào khoảng 21g ngày 27-2. Trong lúc bà Thủy ở nhà một mình, có một nhóm gồm bốn người (ba nam, một nữ) bịt mặt, tay cầm dao xông vào nhà không chế bà Thủy.

Nhóm đối tượng lấy đi 3,2 lượng vàng và tiền gồm cả trên người bà Thủy và trong phòng ngủ. Tổng giá trị tài sản hơn 100 triệu đồng. Bà Thủy còn khai nhóm cướp nhét khăn có tẩm thuốc mê vào miệng bà nên bà bị ngất đi 20 phút sau mới tỉnh để gọi người đi trình báo.

Tuy nhiên, ông Tiến cho biết các nhân chứng cũng như các vật chứng tại hiện trường đều cho thấy đây không phải là một vụ cướp.

“Vì nhiều lý do, sinh hoạt của bà Thủy thiếu minh bạch trong các quan hệ tài chính của cá nhân bà đối với người thân trong gia đình nên đã tạo ra thông tin vụ cướp trên", ông Tiến nói.

Trong khi đó, theo thông tin của Tuổi Trẻ, bà Thủy và gia đình vẫn một mực cho rằng việc mình bị cướp là có thật.

Ông Tiến cũng cho biết công an huyện Cam Lộ không khởi tố vụ án nhưng sẽ quy trách nhiệm hành chính về hành vi "báo tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" đối với bà Lê Thị Thu Thủy.

Đại diện Viện kiểm sát Nhân dân huyện Cam Lộ cho biết cơ quan này cũng đồng ý với kết luận nói trên.

QUỐC NAM
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        346,888       453