Giáo dục

Mở tòa lưu động tại... trường

TTO - Thấy công an dẫn bị cáo cũng ở độ tuổi như mình đến trước vành móng ngựa, học sinh các khối lớp 10, 11, 12 xôn xao...

Mở tòa lưu động tại... trường - Ảnh 1.

Phiên tòa lưu động diễn ra tại sân Trường THPT Nguyễn Du, Q.10, TP.HCM - Ảnh: H.HG.

Sáng 14-9, TAND quận 10, TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại Trường THPT Nguyễn Du, xét xử vụ án mâu thuẫn trên Facebook.

Người dự khán phiên tòa trên chủ yếu là học sinh các khối lớp 10, 11, 12 của trường. Các em xôn xao khi thấy lực lượng công an dẫn bị cáo cũng ở độ tuổi như mình đến trước vành móng ngựa.

Trong quá trình tòa xét xử và thẩm vấn, nhiều học sinh ngạc nhiên khi biết được từ việc làm quen, chơi với nhau trên Facebook, bị cáo V.T.P. đã nảy sinh mâu thuẫn với bạn, sau đó hai người hẹn gặp nhau "giải quyết", dẫn đến một tai nạn đáng tiếc...

TAND quận 10 đã tuyên án 3 năm tù đối với V.T.P..

Kết thúc phiên tòa, nhiều học sinh đúc kết: "Tốt nhất là đừng đùa giỡn qua mạng quá trớn với người mà mình không quen, vì Facebook là con dao hai lưỡi".

Cùng ngày, tại Trường THPT Nguyễn Du, phiên tòa trên còn xét xử hai vụ án có liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma túy và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết: "Nhà trường đã chủ động liên hệ với TAND quận 10 xin mở phiên tòa tại sân trường để học sinh có thêm vốn sống cho bản thân mình".

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        140,325       15