Giáo dục

Chủ tịch nước hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do cá chết

TTO - Trường ĐH Luật TP.HCM vừa thành lập Quỹ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi các vấn đề thiên tai, sự kiện đột xuất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (bìa phải) tặng quà cho Trường ĐH Luật TP.HCM tại buổi làm việc với nhà trường - Ảnh: N.TR
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (bìa phải) tặng quà Trường ĐH Luật TP.HCM tại buổi làm việc với nhà trường - Ảnh: N.TR

Trước đó, tại buổi gặp gỡ các sinh viên có gia đình tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường (ngày 5-5), Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên trường đã phối hợp Ban liên lạc cựu sinh viên và các đơn vị trong trường tham mưu ban giám hiệu thành lập quỹ với kinh phí ban đầu 150 triệu đồng trích từ nguồn quỹ học bổng do các tổ chức, cá nhân, cựu sinh viên đóng góp trong đợt hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập trường.

Đồng thời, tại buổi thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cán bộ, giảng viên, sinh viên trường (ngày 11-5), qua báo cáo của lãnh đạo trường về việc quan tâm, hỗ trợ cho các sinh viên đang học tập tại trường có gia đình bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết bất thường, ngày 12-5 thông qua Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng 50 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ sinh viên của trường.

Theo lãnh đạo trường, trước mắt quỹ sẽ ưu tiên hỗ trợ cho chính các sinh viên đang học tập tại trường có gia đình bị thiệt hại bởi hiện tượng cá chết bất thường.

Trước đó nhà trường đã có thông báo đến các sinh viên có gia đình bị thiệt hại tiến hành kê khai các mức độ thiệt hại cụ thể của gia đình để nhà trường thống kê và có phương án hỗ trợ cụ thể cho từng sinh viên. 

TRẦN HUỲNH
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        139,535       81