Xã hội

'Mẹ trẻ lao vào đám cháy cứu 2 con nhỏ’ đã tử vong

PN - Chị Cụt Thị Đanh, 22 tuổi, người bị bỏng nặng sau khi lao vào đám cháy cứu 2 con nhỏ, đã tử vong vào đêm 2/5.

Chị Đanh lúc còn được điều trị tại BV đa khoa Nghệ An.

Trước đó, vợ chồng Cụt Văn Thượng và Cụt Thị Đanh ở xã Mường Típ, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có mua hai can xăng về để gầm giường trong nhà để bán xăng lẻ cho người dân trong xã.

Chiều 22/4, hai con nhỏ của vợ chồng anh chị là bé Cụt Thị Kim Dung (5 tuổi) và Cụt Thị Yến Nhi (2 tuổi) nghịch làm đổ can xăng và gây cháy xăng dẫn đến cháy cả nhà.

Đang chuẩn bị nấu cơm dưới bếp, phát hiện cháy lớn, lại không thấy hai con đâu, chị Đanh vừa kêu cứu vừa lao vào lửa để tìm cứu hai con . Sau khi đẩy hai con ra ngoài, chị Đanh bị mắc kẹt trong đám cháy.

Chị Lương Thị Minh và xóm giềng lao vào cứu, đưa được chị Đanh ra ngoài và chở đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Trong quá trình lao vào lửa cứu chị Đanh, chị Minh cũng bị bỏng.

Do chị Đanh bị bỏng quá nặng, ngay trong đêm 22/4, chị Đanh được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu với diện tích bỏng hơn 70% thân thể.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An khuyên anh Thượng đưa vợ ra Hà Nội cấp cứu, nhưng anh Thượng quá khó khăn, không có điều kiện để chuyển chị Đanh đi.

Hai ngày sau (ngày 24/4), với sự giúp đỡ của các y, bác sĩ và người dân, chị Đanh được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, do bị bỏng quá nặng, đêm 2/5, chị Đanh đã tử vong.

HOÀNG LÂM

www.phunuonline.com.vn

Mẹ trẻ bỏng nặng, lao vào đám cháy, cứu 2 con nhỏ, tử vong


      © 2021 FAP
        734,191       40