Xã hội

Hàng loạt trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn xế

PN - Sau bữa ăn xế chiều nay, 14 học sinh các khối lớp mầm, chồi, lá đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, thể trạng suy kiệt.

Vào khoảng 17g ngày 27/4, 14 học sinh các khối lớp mầm, chồi, lá Trường mầm non Sao Mai, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trân, phụ huynh bé Lê Hoàng Nhật Huy cho biết, chiều nay, khi bé còn học ở trường, chị có nghe cô giáo gọi điện cho biết bé Huy bị ói và đề nghị chị đến đón về đưa bé đi khám bệnh.

Tuy nhiên, khi đưa bé đến phòng mạch bác sĩ tư, sau khi thấy tình trạng bệnh của cháu Huy, bác sĩ đã đề nghị chị nhanh chóng cho bé nhập viện cấp cứu. Tại đây, chị Trân gặp rất nhiều phụ huynh có con nhập viện giống như con mình.

Có mặt tại khoa cấp cứu để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu chữa các bệnh nhi, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, tính đến 19g tối, có 18 trẻ từ Trường mầm non Sao Mai nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, thể trạng suy kiệt. Chẩn đoán nguyên nhân ban đầu là do rối loạn tiêu hoá.

Hiện bệnh viện đang truyền dịch, bù nước cho các bệnh nhi, cho các bé xét nghiệm máu, lấy dịch ói, dịch phân để xác định nguyên nhân.

Ông Trần Văn Thiếu, Trưởng phòng Giáo dục quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, Phòng đã nắm được thông tin và đã cử hai cán bộ đến bệnh viện để nắm tình hình.

Tối cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng TP. Cần Thơ cũng đã đến bệnh viện lấy mẫu tìm nguyên nhân. Nhà trường cũng đã cử hai cô giáo đến thăm các cháu tại bệnh viện.

Được biết, ngoài số trẻ trên, bệnh viện vẫn đang tiếp nhận thêm một số bệnh nhi khác là học sinh trường Sao Mai đến cấp cứu.

HIỀN DUNG

www.phunuonline.com.vn

Hàng loạt trẻ mầm non, nhập viện, sau bữa ăn xế, ngộ độc thức ăn, Trường mầm non Sao Mai


      © 2021 FAP
        811,098       101