Xã hội

DN nổ mìn trái phép làm hàng chục nhà dân bị nứt

PN - Khoảng 50 ngôi nhà đã bị nứt, cầu Thạch Nham bị ảnh hưởng nghiêm trọng do vụ nổ mìn trái phép của Công ty Phước Thành, TP. Quảng Ngãi gây ra.

Cầu Thạch Nham, nơi công ty đánh thuốc nổ phá đá trái phép.

Một vết nứt trên tường nhà dân sau vụ nổ.

Ngày 13/4, ông Nguyễn Tấn Bình, Chủ tịch UBND xã Bình Long, huyện Bình Sơn cho biết, xã đang phối với công an huyện làm rõ thiệt hại do đơn vị thi công nổ mìn trái phép.

Vẫn chưa hết kinh hoàng, cụ Ngô Thị Tuyết (74 tuổi, ở thôn Long Bình), kể lại: vào trưa 9/4, khi cụ đang nằm ngủ thì có một người đàn ông đến cho biết chuẩn bị có nổ mìn, bảo tìm chỗ nấp. Cụ chưa kịp tìm nơi trú ẩn thì một tiếng nổ long trời vang lên làm choáng váng mặt mày.

Anh Phan Tấn Quang, hàng xóm cụ Tuyết cho biết, vụ nổ mìn đã làm tường nhà anh bị nứt hàng chục nơi.

Theo chính quyền xã Bình Long, đơn vị gây nổ mìn là Công ty Phước Thành, ở TP. Quảng Ngãi, đang tham gia thi công nâng cấp, mở rộng đường Võ Văn Kiệt (giai đoạn 2), đoạn đi qua thôn này.

Trong lúc thi công tại đoạn cầu Thạch Nham, ở cùng thôn thì gặp khối đá lớn dưới chân cầu, không xử lý bằng phương tiện cơ giới được nên công ty lợi dụng buổi trưa, lén lút sử dụng lượng lớn thuốc nổ để phá đá, mà không xin phép cơ quan thẩm quyền huyện, tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Kế, Trưởng thôn Long Bình bức xúc: rất may là buổi trưa người dân ngủ trong nhà, nếu không thì rất dễ bị thương tích vì đá văng. Đến thời điểm này, đã có khoảng 50 người dân trình báo với UBND xã Bình Long việc nhà bị ảnh hưởng do nổ mìn.

Bức xúc trước việc làm trên, ngay sau vụ nổ mìn, người dân trong vùng đã ra thu giữ tang vật liên quan giao cho Công an xã Bình Long.

Việc nổ mìn trái phép; coi thường tính mạng, tài sản người dân của Công ty Phước Thành cần được xử lý nghiêm theo pháp luật.

MINH PHÚ

www.phunuonline.com.vn

nổ mìn trái phép, nứt nhà, phá đá, hàng chục nhà dân bị nứt


      © 2021 FAP
        807,395       748