Xã hội

Đóng mới hai tàu cá vỏ sắt đầu tiên cho ngư dân Quảng Nam

PN - Hai tàu cá lưới rê vỏ sắt đầu tiên của ngư dân Quảng Nam được đóng mới với kinh phí 10 tỉ đồng từ nguồn vốn vay theo nghị định 67 của Chính phủ.

Lãnh đạo Công ty Hải Sơn ký hợp đồng đóng tàu với hai ngư dân.

Sáng 31/3, Công ty TNHH MTV đóng và sữa chữa tàu Hải Sơn đã ký kết hợp đồng, khởi công đóng mới hai tàu cá lưới rê cho ngư dân Phan Thu và Trần Công Chi (trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Hải Sơn cho biết, hai tàu có số hiệu VO40.QNa 1 và VO40.QNa 3. Tàu có kết cấu hàn, hệ động lực diesel, lai chân vịt, có bước cố định qua hộp điều tốc.

Thân tàu có chiều dài 25,2m, rộng 6,5m, chiều cao mạn 3,1m, độ mớn nước 2,1m và công suất máy chính 822CV. Ông Tuấn cho biết, công ty sẽ huy động công nhân để hoàn thành hai tàu cá vỏ sắt đầu tiên cho ngư dân Quảng Nam trong 135 ngày.

Ông Phan Thu, chủ tàu VO40.QNa 1 bày tỏ, ước mơ có tàu vỏ sắt vươn khơi đánh bắt đã có từ lâu nhưng thiếu nguồn vốn. Việc vay vốn từ nghị định 67 của Chính phủ để đóng tàu sắt sẽ giúp ngư dân phát triển kinh tế gắn liền bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Theo ông Thu, tàu vỏ sắt giúp ngư dân bám biển dài ngày hơn, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Hải sản đánh bắt được có thể bảo quản tốt bằng hình thức ướp đá trong khoang bọc cách nhiệt.

Ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là hai tàu cá đầu tiên trong số 65 tàu cá mà ngư dân Quảng Nam làm hồ sơ vay vốn theo nghị định 67. Các hồ sơ còn lại đã được UBND tỉnh duyệt nhưng hiện chưa có vốn để đầu tư.

ĐÌNH THỨC

www.phunuonline.com.vn

đóng mới tàu cá, tàu cá, ngư dân, nghị định 67


      © 2021 FAP
        807,783       1,654