Xã hội

Cùng chia khó khăn với người dân ấp đảo Thiềng Liềng

PN - Ngày 20/3, Hội LHPN TP phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã tổ chức trao học bổng cho bảy em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,

Vừa tờ mờ sáng, chúng tôi đã có mặt tại Hải đội 2 - Đồn biên phòng Cần Thạnh. 9g, sau một tiếng đồng hồ ngồi tàu, chúng tôi đã đến địa phận ấp đảo Thiềng Liềng.

Do nước cạn, tàu không thể cập bến, chúng tôi phải chuyển sang ca nô, xắn quần lội nước để lên bờ. Cực là vậy, nhưng khi thấy những gương mặt chất phác của người nông dân suốt ngày lam lũ trên ruộng muối đang vui mừng vẫy chào, mệt mỏi như tan biến đâu mất.

Nhận tiền xây dựng nhà vệ sinh tự hoại, chị Nguyễn Thị Ngọc Phụng (tổ 38, ấp Thiềng Liềng) thật thà kể: “Không có nhà vệ sinh khổ lắm cô ơi. Lúc tui mang bầu và đẻ thằng đầu, đi lại khó khăn nhưng phải lội ra rừng “giải quyết”. Tui đang rầu không biết đứa kế tính sao thì được Hội PN tặng nhà vệ sinh. Với số tiền 8.000.000đ chắc xây được nhà vệ sinh khang trang lắm đây".

Là gia đình có công với cách mạng, lại có con đi bộ đội, dì Nguyễn Thị Hà (tổ 37, ấp Thiềng Liềng) được địa phương hỗ trợ 15 triệu đồng xây nhà tình nghĩa. Là nhà nhưng chỉ có mặt trước, mặt sau được xây bằng gạch, còn hai bên thì che tạm bợ bằng lá. Nhà có hai mẫu đất, hai vợ chồng già ở nhà hết nuôi tôm rồi làm muối nhưng đều thất bại, đổ nợ. Nay, được Hội LHPN TP giúp sửa căn nhà khang trang, với dì, không còn hạnh phúc nào bằng.

Tiếp đoàn đến thăm nhà, dì Hà nghẹn ngào: “Hôm bữa các chị ở Hội LHPN TP cùng các anh bộ đội biên phòng đến khảo sát nhà tui, ngồi trong nhà mà mọi người cứ sợ gió thổi sập. Thương hoàn cảnh, ngay sau đó các chị ở Hội LHPN TP và bộ đội biên phòng đã vận động nhà tài trợ được 20 triệu giúp tui sửa chữa căn nhà. Dù cuộc sống phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng nhìn căn nhà khang trang như vậy, gia đình tôi có thêm động lực vượt khó”.

Đoàn đến nhà thăm, chúc mừng dì Nguyễn Thị Hà (bìa trái)

Ông Lê Thanh Vân - Phó chủ tịch UBND xã Thạnh An xúc động nói: “Trong những năm qua, Hội LHPN TP và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP luôn quan tâm thực hiện chương trình an sinh xã hội tại H.Cần Giờ nói chung, xã Thạnh An nói riêng. Những phần quà hôm nay đã động viên khích lệ các em học sinh học tập tốt hơn, tiếp thêm sức mạnh giúp những gia đình còn khó khăn phấn đấu đi lên.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP cho biết, qua khảo sát thực tế, điều kiện sống của những hộ dân tại ấp Thiềng Liềng còn gặp không ít khó khăn, nguồn nước sinh hoạt thường xuyên bị thiếu, việc đi lại học hành của các em trở ngại. Hội LHPN H.Cần Giờ đã xây dựng kế hoạch phân công những hội viên có điều kiện giúp đỡ, theo dõi những gia đình hội viên chưa đạt các tiêu chí 5 không, 3 sạch; đồng thời tác động hỗ trợ thông qua các hoạt động an sinh xã hội để động viên, hướng dẫn thực hiện tốt các tiêu chí cuộc vận động.

Việc trao học bổng, xây dựng nhà vệ sinh tự hoại và sửa chữa nhà tình nghĩa ngày hôm nay nhằm góp phần hỗ trợ các hộ gia đình đạt tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và gắn kết tình quân dân, hướng về biển đảo.

 HOA LÀI

www.phunuonline.com.vn

chia khó khăn, ấp đảo Thiềng Liềng, tặng quà, cấp nhà tình thương, hỗ trợ vốn


      © 2021 FAP
        808,005       2,650