Xã hội

Lãnh đạo TP.HCM viếng cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu

PN - Chiều 23/3, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đến Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM viếng và viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải ghi vào sổ tang: “Tôi hết sức đau buồn và thương tiếc khi hay tin ngài Lý Quang Diệu, cựu Thủ tướng Cộng hoà Singapore, người cha lập quốc của đất nước Singapore đã qua đời. Thế giới mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất, một huyền thoại nổi bật của châu Á. Đất nước Singapore mất đi một nhà lãnh đạo tài năng và có tầm nhìn vĩ đại. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM mất đi người bạn cố tri, người hiểu sâu sắc và quan tâm đặc biệt đến Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng.

Sự ra đi của ngài cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu thật sự là một mất mát to lớn của thế giới, một tổn thất không có gì bù đắp được của Chính phủ và nhân dân Singapore.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, chúng tôi xin gửi đến Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM và qua Tổng lãnh sự quán gửi đến Chính phủ, nhân dân Singapore cùng gia đình ngài cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu lời chia buồn sâu sắc nhất.

Cầu mong cựu Thủ tướng an nghỉ trong yên bình và mong rằng, Chính phủ, người dân Singapore và gia đình ngài cựu Thủ tướng sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Cùng ngày, đông đảo công dân Singapore đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM cũng đã đến Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM viếng và viết sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), đã từ trần vào hồi 3g18 phút sáng ngày 23/3, hưởng thọ 91 tuổi.

Ông Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của Singapore và là cha của Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong).

Ông được cho là người có công đưa Singapore trở thành một trong những nền kinh tế giàu có nhất châu Á chỉ trong vòng 3 thập kỷ.

Ông từng đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng từ năm 1959 đến năm 1990.

TRẦN ÁI

www.phunuonline.com.vn

Thủ tướng Singapore, Lý Quang Diệu, từ trần, viếng tang


      © 2021 FAP
        808,027       1,042